Chiến thắng nhẹ nhàng, Arsenal đặt một chân vào bán kết Europa League

Thứ Sáu, ngày 12/04/2019 - 05:17
5 /5 của 1 đánh giá

Trước đối thủ ngang cơ, Arsenal đã có một trận đấu thuyết phục trên sân nhà ở tứ kết lượt đi Europa League. Giành chiến thắng 2-0 ở trận này, Pháo thủ có cơ hội lớn giành tấm vé vào bán kết trong chuyến làm khách tới sân Napoli vào tuần sau.

Tham khảo thêm:

ARSENAL 2-0 NAPOLI

Ghi bàn:

Arsenal: Ramsey 14′; Koulibaly (phản lưới nhà) 25′

Arsenal đang có phong độ cực cao trên sân nhà với chuỗi 8 trận toàn thắng và đều đặn ghi tối thiểu 2 bàn/trận. Không những thế Arsenal hiện là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại Europa League 2018/19 với 12 gương mặt. Trong khi đó, Napoli của Ancelotti lại không có thành tích khả quan. Napoli bị loại khỏi Champions League và súy nữa bị loại từ vòng 1/8 Europa League khi thảm bại 1-3 trên sân của Salzburg.

Pháo thủ có lý do để nhập cuộc tự tin hơn đội khách. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Arsenal đã tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành đội bóng Italia nhưng hàng thủ Napoli cũng thi đấu khá tốt những phút đầu trận.

Ramsey ghi bàn mở tỉ số cho Pháo thủ

Tuy nhiên đội khách chỉ cầm chân được Pháo thủ để phút thứ 15. Sau hàng loạt tình huống phối hợp đẳng cấp của các cầu thủ Arsenal. Aaron Ramsey kết thúc bằng cú dứt điểm hiểm vào góc lưới, đánh bại thủ môn Meret mở tỉ số cho Arsenal.

Có được bàn thắng Arsenal càng thi đấu càng hay. Chỉ 9 phút sau khi có bàn thắng mở tỉ số Lucas Torreira cướp bóng từ chân Fabian Ruiz, dẫn xuống gần vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút đập vào người trung vệ Koulibaly đổi hướng, làm bó tay thủ thành Meret nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Arsenal thi đấu lấn lướt trước Napoli. Nếu may mắn đội chủ nhà hoàn toàn có thể có bàn thắng thứ ba.

Bước sang hiệp 2, Pháo thủ chủ động thi đấu chậm lại và giữ bóng chắc chắn. Mặc dù vậy, đòn “ru ngủ” của Arsenal cho Napoli cũng rất nguy hiểm. Ramsey đã bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp nếu không có sự xuất sắc của thủ thành bên phía Napoli. Xuất phát từ đường tạt bóng của Kolasinac, cầu thủ xứ Wales dứt điểm căng song thủ môn Meret đã phản xạ xuất sắc để cứu thua cho đội nhà.

Arsenal có một trận đấu lấn lướt trước đội khách

Thế trận tiếp tục giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổ còi kết thúc trận đấu. Trong cả trận Napoli hầu như không có tình huống nào đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Petr Cech.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Emery coi như đã đặt một chân vào vòng bán kết Europa League. Dù được chơi trận lượt về trên sân nhà song san lấp khoảng cách hai bàn là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với Napoli. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 19/4 trên sân San Paolo.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL: Petr Cech; Sokratis Papastathopoulos, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Ainsley Maitland-Niles, Lucas Torreira (Elneny 77′), Aaron Ramsey, Sead Kolasinac; Mesut Ozil (Mkhitaryan 67′); Alexandre Lacazette (Iwobi 67′), Pierre-Emerick Aubameyang.

NAPOLI: Alex Meret; Elseid Hysaj, Nikola Maksimovic, Kalidou Koulibaly, Mario Rui; Jose Callejon (Ounas 83′), Allan, Fabian Ruiz, Piotr Zielinski (Younes 83′); Dries Mertens (Milik 66′), Lorenzo Insigne.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.