Tiền vệ U23 Việt Nam lo mất phong độ vì nghỉ thi đấu quá nhiều

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 19:33
5 /5 của 4 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến của CLB Viettel thừa nhận khó khăn khi phải nghỉ thi đấu dài hạn vì dịch Covid-19 sẽ rơi vào tình trạng đánh mất phong độ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, V-League 2020 đã phải tạm hoãn vô thời hạn. Việc nghỉ thi đấu dài hạn khiến các cầu thủ e ngại có thể đánh mất phong độ, theo chia sẻ của tiền vệ Nguyễn Đức Chiến của CLB Viettel.

Theo đó, tuyển thủ U23 Việt Nam thừa nhận việc thiếu vắng cơ hội ra sân trong thời gian này sẽ khiến anh và đồng đội bị tăng sức ì, dù duy trì tập luyện thường xuyên nhưng không được thi đấu còn ảnh hưởng tới tâm lý và phong độ của cầu thủ.

Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến thừa nhận Covid-19 gây khó khăn cho các cầu thủ

Chia sẻ với báo giới, Đức Chiến cho biết: ““Giai đoạn dịch mới bùng phát, tôi và đồng đội vẫn tập luyện bình thường tại Trung tâm bóng đá Viettel. Đây là nơi hoàn toàn cách biệt với bên ngoài. Cuối tuần cả đội nghỉ tập nhưng vẫn ở lại trung tâm.

‘Đại bản doanh’ tuyệt đối không cho người lạ ra vào, trừ những người có chức năng, nhiệm vụ. Trung tâm luôn có biện pháp, sát khử khuẩn, đo thân nhiệt vận động viên”

“Tập luyện mà không được thi đấu sẽ tạo ra sức ì. Đó là khó khăn cho mọi cầu thủ. Quá lâu không thi đấu gây ảnh hưởng tới phong độ của cầu thủ. Hiện Viettel vẫn duy trì tập GYM trong phòng vào những hôm mưa, còn bình thường toàn đội vẫn tập luyện bình thường. Rất may, phong độ, thể lực của tôi và đồng đội chưa bị ảnh hưởng”.

CLB Viettel vẫn duy trì tập luyện tại trung tâm trong mùa Covid-19

Được biết, để duy trì thể lực và cảm giác chơi bóng, CLB Viettel vẫn tập luyện tại trung tâm huấn luyện thể thao tại Hòa Lạc dưới sự giám sát và đảm bảo chặt chẽ về y tế. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào ở V-League cũng có điều kiện đặc biệt như đội bóng áo lính.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh, Hà Nội, Nam Định và Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng tập luyện tập trung, cho phép cầu thủ ở nhà riêng rèn luyện thể lực. Cầu thủ chuyên nghiệp không thể đảm bảo phong độ dù tập luyện tích cực thường xuyên. Điều này sẽ có phần ảnh hưởng tới các ĐTQG.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam