Thủ thành Tiến Dũng lên tiếng sau những sai lầm sơ đẳng

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 20:08
3.2 /5 của 12 đánh giá

Thủ thành Bùi Tiến Dũng từng được người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, những sai lầm có phần sơ đẳng xảy ra liên tiếp đã khiến anh đánh mất vị trí ở cả CLB lẫn ĐTQG. Mới đây, người gác đền quê Thanh Hóa đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về điều này.

VCK U23 châu Á năm 2018 có lẽ là điểm sáng nhất trong sự nghiệp của thủ thành . Tại Thường Châu khi đó, sự chắc chắn và xuất thần trong khung gỗ của anh chính là một trong những yếu tố giúp U23 Việt Nam vào đến trận chung kết. Sau giải đấu này, tên tuổi của chính Tiến Dũng cũng được nâng lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, những sai lầm có phần sơ đẳng sau đó ở cả CLB lẫn ĐTQG đã khiến cho thủ thành quê Thanh Hóa gặp phải rất nhiều sự chỉ trích. Niềm tin mà người hâm mộ giành cho anh cũng không còn nhiều. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, anh đã chia sẻ về những sai lầm của mình.

Những sai lầm sơ đẳng đã khiến Tiến Dũng đánh mất vị trí ở cả CLB lẫn ĐTQG

Tiến Dũng nói: “Tôi bắt đầu trở thành thủ môn năm 16 tuổi. Đây là xuất phát điểm khá muộn. Tuy nhiên, nếu lấy lý do này để biện minh cho những sai lầm thì thực sự không hợp lý. Nguyên nhân dẫn đến sai lầm của thủ môn trong một trận đấu có rất nhiều như: mất tập trung, bối cảnh  và các yếu tố trên sân. Thực sự rất khó lý giải. Ngay cả những thủ môn đẳng cấp thế giới cũng có thể mắc phải những sai lầm sơ đẳng”.

“Đến hiện tại, tôi vẫn không hiểu vì sao mình lại mắc sai lầm như vậy. Tôi cũng đã từng đổ lỗi cho những yếu tố ngoại cảnh như việc không được thi đấu thường xuyên, do áp lực hoặc hưng phấn quá mức. Nhưng sau cùng thì tôi thấy chẳng có lý do nào hợp lý. Mọi chuyện đều do bản thân mình thôi”.

Anh không dám đọc những bình luận của cộng đồng mạng sau sai lầm

Bất cứ cầu thủ nào mắc sai lầm cũng đều bị chỉ trích và Tiến Dũng cũng không phải ngoại lệ. Đặc biệt, anh còn là một trong những gương mặt nổi bật của trong khoảng 2 năm trở lại đây nên áp lực sẽ càng lớn. Chia sẻ về cảm giác sau những sai lầm, thủ môn của CLB TP Hồ Chí Minh nói:

“Cảm giác lúc đó thực sự kinh khủng. Khi ngồi nói chuyện như hiện tại thì nó rất bình thường nhưng trên sân thì khác hoàn toàn. Lúc đó, tôi vừa tự trách bản thân lại phải vừa tự động viên mình. Tôi biết chắc phần lớn những bình luận đều không tích cực nên dù rất tò mò nhưng tôi cũng không dám đọc. Tôi thường chọn cách trò chuyện với những người thân và lắng nghe lời khuyên từ họ”.

Đời thủ môn thường rất bạc. Tiến Dũng dù mới chỉ đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp nhưng cũng đã phần nào nếm trải đủ đắng cay ngọt bùi. Hy vọng anh sẽ sớm lấy lại sự tự tin để khẳng định mình với người hâm mộ.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam