Chủ tịch VPF nói gì khi HAGL không tham dự cuộc họp các CLB

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 16:50
3 /5 của 11 đánh giá

CLB HAGL đã không tham dự cuộc họp các CLB diễn ra vào ngày 31/3. Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có những ý kiến về việc này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, lượt đi V-league 2020 đã bị hoãn đến ngày 15/4. Tuy nhiên, thay vì ngồi không chờ tình hình của dịch bệnh, cả VFF và VPF đều chủ động tính toán các phương án để đưa V-League quay trở lại sớm nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo an toàn một cách tối đa.

Do đó, một cuộc họp online đã được tổ chức vào sáng 31/3 nhằm lấy ý kiến của các CLB về đề xuất thi đấu tập trung tại miền Bắc. Tuy nhiên thì CLB HAGL đã không tham dự cuộc họp này trong khi 13/14 CLB khác đều tham dự đầy đủ. Nguyên nhân là do bầu Đức phản đối hình thức đá tập trung mà VPF đã đưa ra trước đó.

CLB HAGL đã không tham dự cuộc họp các CLB vào sáng 31/3

CLB HAGL đã không tham dự cuộc họp các CLB vào sáng 31/3

Việc làm này của HAGL đã nhận phải những ý kiến trái chiều. Và truyền thông cũng như người hâm mộ cũng rất tò mò về việc VPF sẽ xử lý như thế nào. Và ngay sau khi cuộc họp diễn ra, chủ tịch VPF, Trần Anh Tú đã có câu trả lời.

Chia sẻ trước truyền thông, chủ tịch PVF khẳng định: “Tất cả các giải lớn trên thế giới như Ngoại hạng Anh, Champions League, La Liga... đều hoãn. Nhưng họ cũng phải họp để chuẩn bị phương án. Không thể ngồi chờ thụ động mà không có động thái gì. Tôi cũng không hiểu sao bầu Đức phản đối. Sau này, khi dịch lui, V-League trở lại, HAGL cũng phải theo số đông.

Đây là Công ty cổ phần, quyết định dựa trên số đông, đương nhiên khó có thể đưa ra phương án nào hoàn mỹ, được tất cả chấp thuận”.

Chủ tịch VPF khẳng định HAGL phải theo số đông

Chủ tịch VPF khẳng định HAGL phải theo số đông

Sau khi cuộc họp kể trên diễn ra,  có 8 CLB đồng ý đề xuất đá tập trung gồm: Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, Viettel, Thanh Hóa, SLNA, Sài Gòn, TP.HCM.  4 đội không nhất trí với phương án này là Quảng Nam, Đà Nẵng, Nam Định và Bình Dương.

Và có một điểm đáng chú ý là sau cuộc họp này VPF vẫn chưa quyết định thời gian quay trở lại của V-League. V-League vẫn chưa được xác định bao giờ mới quay trở lại do Covid-19 đang ngày một trở nên khó lường.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam