Chưa tới Chelsea, Thiago Silva đã nhận vinh dự lớn từ Lampard

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 07:11
3.3 /5 của 8 đánh giá

Dù chưa chính thức cập bến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 nhưng trung vệ vừa hết hạn hợp đồng với PSG, Thiago Silva đã nhận được vinh dự lớn từ HLV Frank Lampard.

Chelsea đang là đội bóng hoạt động hiệu quả nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 khi liên tục đem về những bản hợp đồng chất lượng. Hôm qua 26/8, The Blues đã chính thức chiêu mộ thành công hậu vệ Ben Chilwell từ Leicester City với mức phí khoảng 50 triệu bảng. Cùng với Chilwell, Chelsea cũng chuẩn bị đón một loạt cái tên khác đến với sân Stamford Bridge như Kai Havert, Thiago Silva hay Malang Sarr.

Trong đó, theo nguồn tin từ báo giới xứ sương mù, Thiago Silva sẽ tới London trong hôm nay 27/8 để kiểm tra y tế. Cầu thủ người Brazil đã đạt được thoả thuận 2 năm hợp đồng với Chelsea kèm mức lương 150.000 bảng/tuần. Đây là đãi ngộ đặc biệt mà Chelsea dành cho Thiago Silva, khi nguyên tắc của đội bóng từ trước đến nay đều không kí quá 1 năm với các cầu thủ trên 30 tuổi.

Chelsea sắp có được sự phục vụ của Thiago Silva

Không dừng lại ở đó, Thiago Silva nhiều khả năng còn nhận được một vinh dự lớn khác. Nhật báo Globo của Brazil cho hay, HLV Frank Lampard đã đề cập tới chuyện trao chiếc băng thủ quân của Chelsea cho Thiago Silva, thay cho đội trưởng của The Blues hiện tại là Cesar Azpilicueta. Lampard không có vấn đề gì với Azpilicueta, song chiến lược gia trẻ tuổi cho rằng Thiago Silva sẽ làm tốt hơn ở vai trò này. 

Nếu trở thành đội trưởng của Chelsea ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Anh, Thiago Silva sẽ là cầu thủ thứ 2 của Chelsea được nhận đặc quyền này. Trong quá khứ, chỉ có duy nhất trung vệ huyền thoại người Pháp, Marcel Desailly được trao băng thủ quân ngay khi chuyển tới khoác áo đội bóng thành London vào năm 1998.

Thực tế, Thiago Silva không còn lạ lẫm gì với vai trò của một người thủ lĩnh. Trong màu áo AC Mlian và PSG, cầu thủ 36 tuổi đã có nhiều năm giữ băng thủ quân và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không chỉ là thủ lĩnh hàng phòng ngự, Thiago Silva còn quản lý tốt phòng thay đồ của các đội bóng anh từng khoác áo.

Thiago Silva giữ băng thủ quân tại PSG

Tại Stamford Bridge, Thiago Silva được kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ của Chelsea cứng cáp hơn nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp trong suốt nhiều năm thi đấu đỉnh cao của mình. 

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết