Vì sao Muller và Boateng tiếp tục vắng mặt ở tuyển Đức?

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 14:52
3.5 /5 của 5 đánh giá

Thomas Muller và Jerome Boateng sẽ không được triệu tập lên Đức dù đang có phong độ tốt. HLV Joachim Low sẽ nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Mới đây sau khi công bố danh sách chính thức đội tuyển Đức, HLV Low không triệu tập Muller và Boateng vì muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ phát triển. Cả hai cầu thủ đều đang có một phong độ ổn định, cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn, họ vừa cùng Bayern Munich hoàn thành cú ăn 3 lịch sử sau khi chiến thắng PSG ở chung kết cúp C1 châu Âu. 

Muller và Boateng là những trụ cột đã thi đấu gần 1 thập kỉ cho đội tuyển Đức, bộ đôi đã cùng ''cỗ xe tăng'' nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới tại Brazil 2014. Sau đó tại World Cup 2018, đội tuyển Đức đã thi đấu sa sút, với tư cách là nhà đương kim vô địch, thế nhưng họ bị loại ngay ở vòng bảng. Từ đây, HLV Low đã có một kế hoạch cải tổ đội bóng, đã có rất nhiều kế hoạch được thực hiện ngay sau đó đến nay. Ông tin rằng mình cần tập trung vào các tài năng trẻ, giờ đây là lúc để họ có thể hòa nhập và thể hiện.

Muller và Boateng vắng mặt đội tuyển quốc gia

HLV Low khẳng định Boateng và Muller vẫn là những cầu thủ giỏi nhưng cơ hội sẽ được trao cho các cầu thủ trẻ: ''Cả hai cầu thủ có màn trình diễn rất tốt và họ đã thể hiện tầm quan trọng của họ là dành cho Bayern Munich. Tuy nhiên, sau World Cup, chúng tôi quyết định đi cùng những cầu thủ khác. Chúng tôi muốn họ có không gian và thời gian để phát triển.'', HLV trưởng đội tuyển Đức chia sẻ với Goal sau khi công bố danh sách thi đấu chính thức. Trong danh sách chính thức của đội tuyển Đức ở UEFA Nations League năm nay chỉ có Toni Kroos là cầu thủ 30 tuổi duy nhất. Đã có một sự trẻ hóa rõ rệt trong đội hình đội tuyển Đức.

Ông chia sẻ thêm: ''Những cầu thủ trẻ này đã phát triển rất tốt và đội bóng đã thay đổi rất nhanh chóng. Vì vậy, không có lý do gì để tôi thay đổi bất cứ điều gì đang diễn ra tốt đẹp theo cách này. Nếu tình hình chuyển biến xấu, tôi sẽ là người đầu tiên sửa đổi quyết định. Tuy nhiên, ở hiện tại, tôi không thấy có gì cần phải sửa đổi. Hướng đi này đang rất tốt.''

HLV Joachim Low đang tái thiết đội tuyển quốc gia Đức

Ở UEFA Nations League năm nay, đội tuyển Đức sẽ gặp Tây Ban Nha vào ngày vào lúc 1h45 (theo giờ Việt Nam) ngày 04/9 ở Stuttgart (Đức). Sau đó 3 ngày, cũng tại Stuttgart đội tuyển Đức sẽ tiếp đón Thụy Sĩ. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng có thời gian hòa hợp với nhau trước thềm Euro năm 2020.

Danh sách triệu tập đội tuyển Đức:

Thủ môn: Kevin Trapp (Frankfurt), Bernd Leno (Arsenal), Oliver Baumann (Hoffenheim).

Hậu vệ: Thilo Kehrer (PSG), Robin Gosens (Atalanta), Matthias Ginter (M'gladbach), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen), Nico Schulz (Dortmund), Niklas Sule (Bayern Munich), Antonio Rudiger (Chelsea), Robin Koch (Freiburg).

Tiền vệ: Florian Neuhaus (M'gladbach), Toni Kroos (Real Madrid), Suat Serdar (Schalke 04), Ilkay Gundogan (Manchester City), Emre Can, Julian Brandt (cùng Dortmund), Julian Draxler (PSG), Kai Havertz (Bayer Leverkusen).

Tiền đạo: Leroy Sane (Bayern Munich), Gian-Luca Waldschmidt (Benfica), Timo Werner (Chelsea).

Huy Hoàng

Bình luận bài viết