Man City thoát án cấm dự cúp châu Âu, chủ tịch UEFA cay cú

Thứ Ba, ngày 25/08/2020 - 16:38
2.9 /5 của 8 đánh giá

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin lần đầu lên tiếng về việc Man City kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) thành công và không phải chịu án cấm dự cúp châu Âu mà cơ quan này đưa ra trước đó.

Hồi tháng 2, Man City đã bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự cúp châu Âu 2 mùa giải, đồng thời phải nộp phạt 30 triệu euro vì vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính. Man City một mực phủ nhận và nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).

Sau nhiều lần xem xét, CAS đã phủ nhận mọi cáo buộc và gỡ bỏ lệnh cấm dành cho Man City. Nửa xanh thành Manchester cũng chỉ phải nộp phạt 10 triệu euro thay vì 30 triệu euro như ban đầu. Đây được xem là “gáo nước lạnh” đối với UEFA khi cơ quan này đang nỗ lực giảm thiểu những dòng tiền từ các ông chủ đổ vào các CLB với mục đích không minh bạch.

Mới đây, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã lần đầu lên tiếng về vụ việc này thông qua cuộc trao đổi với hãng tin AP. “Không ai muốn thua kiện cả. Chúng tôi không hài lòng với phán quyết mà Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế đưa ra. Tuy nhiên, chúng tôi phải tôn trọng quyết định của cơ quan được tin tưởng giao phó trọng trách phân định.

Chủ tịch UEFA bức xúc với việc Man City thoát án phạt

Luật công bằng tài chính vẫn còn đó, và nó vẫn cho thấy sự thành công nhất định trong trường hợp này. Ở đây, chỉ có một số vấn đề về thủ tục mà thôi”.

Thực tế, UEFA vẫn có thể kháng cáo phán quyết của CAS tại Tòa án liên bang Thụy Sĩ, song việc này sẽ tốn rất nhiều chi phí và cơ hội lật ngược thế cờ cũng không cao. 

Quan điểm của ông Caferin được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau động thái của chủ tịch Man City, Khaldoon Al-Mubarak. Trước đó, vị chủ tịch của Man City đã tuyên bố rằng đội bóng của ông không có ác cảm với UEFA và đang tìm cách xây dựng lại mối quan hệ giữa 2 bên.

“Cuộc sống này quá ngắn ngủi để mang theo những mối hận thù. Mọi chuyện đã ở lại sau lưng và bây giờ, tôi chỉ quan tâm đến việc giành chiến thắng tại cúp C1 cũng như tạo dựng lại mối quan hệ với UEFA”.

Man City thoát án phạt từ UEFA

Sau khi thoát khỏi án phạt của UEFA, Man City được cho là đang tìm cách cân bằng tài chính để chiêu mộ Lionel Messi từ Barca.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết