Bệnh cũ tái phát, cựu sao MU ngã gục xuống sân

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 10:05
3 /5 của 4 đánh giá

Trong trận giao hữu giữa Ajax và Hertha Berlin diễn ra vào rạng sáng nay 26/8, cựu ngôi sao MU, Daley Blind đã khiến mọi người có một phen hú vía vì đổ gục xuống sân sau khi bệnh cũ tái phát.

Rạng sáng nay 26/8, Ajax đã có trận giao hữu với Hertha Berlin của Đức để chuẩn bị cho mùa giải mới sắp khởi tranh. Chung cuộc, Ajax giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn của Labyad ở phút 12.

Song tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu này diễn ra ở phút 79, khi hậu vệ Daley Blind bất ngờ nằm gục xuống sân dù không hề va chạm với bất kì ai. Ngay sau đó, cựu ngôi sao của MU đã được các nhân viên y tế sơ cứu và đưa khỏi sân.

Blind bất ngờ ngã gục xuống sân dù không va chạm với ai

Và phải nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên y tế

Theo HLV trưởng Erik ten Haag, nguyên nhân dẫn đến việc Blind bất ngờ ngã gục là do máy khử rung tim (ICD) của cầu thủ 30 tuổi đã gặp trục trặc.

“Máy ICD của Daley Blind đã ngừng hoạt động. Cậu ấy đã được thay ra ngay lập tức và hiện tại cậu ấy cảm thấy ổn. Chúng tôi sẽ tiến hành tìm hiểu về vấn đề này ngay lập tức”, nhà cầm quân của Ajax thông báo sau trận đấu.

May mắn là Blind vẫn tỉnh táo và có thể đứng dậy đi ra ngoài đường biên sau tình huống này. Dù vậy, trong hôm nay, Blind sẽ được kiểm tra kĩ càng để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc kể trên.

Trước đó, ở trận đấu với Valencia tại cúp C1 vào ngày 11/12/2019, cầu thủ người Hà Lan đã phải rời sân với các triệu chứng chóng mặt và khó thở. Sau nhiều lần chụp chiếu, Blind được chẩn đoán bị viêm cơ tim.

HLV Ajax cho biết máy ICD của Blind đã ngừng hoạt động

Anh từng tuyên bố sẽ giã từ sân cỏ với chứng bệnh này, song sau 2 tháng ngồi ngoài sân, hậu vệ này bất ngờ quay trở lại tập luyện vào đầu tháng 2/2020. Lý do là bởi, các bác sĩ đã cấy ghép một máy ICD nhằm điều tiết nhịp tim cho Blind, đảm bảo cầu thủ này có thể thi đấu bình thường. Mọi chuyện đều ổn thỏa cho đến khi xảy ra sự cố ở trận đấu vào rạng sáng nay.

Blind gia nhập lò đào tạo trẻ của Ajax từ năm 8 tuổi và có trận ra mắt đội 1 vào năm 2008. Anh đã giành 8 danh hiệu lớn nhỏ với đội bóng Hà Lan trong 6 năm khoác áo (2008-2014). Hè 2014, Blind chuyển tới khoác áo MU theo chân người thầy Louis Van Gaal trước khi trở lại Ajax vào năm 2018.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết