Chuẩn bị tái đấu ĐT Việt Nam, UAE đi nước cờ lạ

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 07:50
3.5 /5 của 7 đánh giá

Trước màn tái đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới đây, đội tuyển UAE đang đi những nước cờ rất lạ lùng.

Nếu không có gì thay đổi, chỉ vài tháng nữa, các lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra. Các đội bóng đều đang tất bật chuẩn bị lực lượng mạnh nhất và nghiên cứu chiến thuật hợp lý nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra.

Trong khi đó, tại bảng G có sự xuất hiện của ĐT Việt Nam, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng là UAE lại tỏ ra loay hoay trong chiến dịch World Cup. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá nước này đang đi những nước cờ rất lạ.

Cụ thể, việc tìm kiếm tân HLV trưởng cho ĐTQG liên tục có sự thay đổi về mục tiêu và đi theo chiều hướng gây khó hiểu. như Felipe Scolari hay Zlatko Dalic song vì những lý do khác nhau, cả 2 HLV kể trên đều từ chối dẫn dắt UAE.

HLV Scolari từng được liên hệ dẫn dắt UAE

Những tưởng LĐBĐ UAE sẽ tiếp tục lựa chọn các ứng cử viên nổi tiếng và tầm cỡ khác, thì mới đây, những người đứng đầu nền bóng đá nước này lại bất ngờ nhắm đến HLV ít tên tuổi là Abdul-Aziz Al-Anbari.

Đây được xem là một nước cờ lạ, thậm chí là có phần mạo hiểm khi nhà cầm quân 42 tuổi không hề có kinh nghiệm thi đấu Quốc tế. Thành tích đáng kể nhất của HLV Al-Anbari là cùng CLB Sharjah vô địch giải quốc nội mùa giải vừa qua.

Theo báo chí UAE, quyết định chính thức bổ nhiệm Al-Anbari vào chiếc ghế HLV trưởng chỉ còn là vấn đề thời gian.  

Việc để một nhà cầm quân ít tên tuổi dẫn dắt nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới tham vọng tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của UAE. Hiện tại, đội bóng Tây Á đang rơi vào hoàn cảnh khá ngặt nghèo.

Chỉ giành được 6 điểm sau 5 lượt trận, UAE tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 bảng G, kém đội đầu bảng là Việt Nam tới 5 điểm. Để đạt được mục tiêu trên, UAE buộc phải thắng tất cả các trận đấu còn lại nếu muốn chắc chắn giành vé đi tiếp.

UAE gặp khó khi chỉ xếp thứ 4 tại bảng G 

Tuy nhiên, trong bối cảnh các đội bóng đều đang có sự chuẩn bị rất tốt cộng với lợi thế về tâm lý, rất khó để UAE giành trọn vẹn điểm số. Dự kiến, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE sẽ diễn ra vào ngày 17/11.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam