Chung Hae Soung: “Ở Việt Nam, các ông chủ hay thích chỉ đạo đội bóng”

Thứ Hai, ngày 27/07/2020 - 08:58
2.7 /5 của 14 đánh giá

Rời TP.HCM, HLV Chung Hae Soung đã trả lời phỏng vấn tờ Yonhap News. Tại đây, ông chỉ ra nhiều mặt trái ở các CLB V.League.

Ngay sau thất bại 0-3 trước Hà Nội FC, ông Chung Hae Soung bị lãnh đạo TP.HCM điều chuyển vào vị trí Giám đốc kỹ thuật của CLB để chọn lựa một HLV khác thay thế. Ông Chung từ chối. Nói với tờ Yonhap, vị HLV kỳ cựu của Hàn Quốc cho hay: “Phía CLB nói với tôi rằng tôi phải lùi lại. Họ muốn tôi làm GĐKT của CLB. Tuy nhiên tôi đã từ chối vì muốn giúp CLB tập trung trong phần còn lại của mùa giải”.

HLV Chung Hae Soung quyết định chia tay CLB TP HCM

Ông bức xúc: “Ở V.League, ngay cả khi đội bóng đang có một HLV trưởng, các ông chủ hay chủ tịch thường xuyên ngồi ở băng ghế huấn luyện để chỉ đạo.Tôi đã hứa sẽ không bao giờ để chuyện đó xảy ra. Đó là lý do tôi muốn ra đi”.

Theo quan điểm của ông Chung, màn trình diễn cho tới lúc này của ông và các học trò là không quá tệ: “Năm ngoái tôi nhận giải thưởng HLV hay nhất V.League trong mùa giải đầu tiên làm việc ở CLB. Mùa này chúng tôi thua trận thứ 4 ở V.League, nhưng khoảng cách với đội dẫn đầu chỉ là 5 điểm. Mọi chuyện đâu tới mức tồi tệ như người ta nói. Tôi hài lòng với những gì mình đã làm cho CLB trong thời gian qua. Tôi tự nguyện ra đi và không có gì phải xấu hổ”.

Tuy nhiên, ông Chung cũng cho rằng bản thân lãnh đạo TP.HCM đã tính trước việc sẽ hất cẳng ông khỏi chiếc ghế huấn luyện: “Vài cầu thủ đã chơi cực kỳ khó hiểu trong hai trận gần nhất. Có vẻ như ban lãnh đạo đội bóng đã chuẩn bị cho việc sa thải tôi từ trước. Một vài cầu thủ được lãnh đạo đội bóng đem về mắc sai lầm trong một số trận đấu, và họ lấy điều đó ra để tấn công tôi. Ban lãnh đạo đội bóng có vẻ than phiền rất nhiều về việc mua sắm cầu thủ. Vài nhân vật thạo tin người địa phương nói với tôi rằng các ông chủ luôn đứng về phía chủ tịch đội bóng”.

Ông Chung chỉ trích cách làm việc của CLB TP. HCM

HLV Chung cũng không hài lòng về cách CLB TP.HCM thanh lý hợp đồng với ông. Đội bóng của V.League đưa ra phương án bồi thường 3 tháng lương, nhưng HLV Chung khẳng định ông còn hợp đồng dài hạn với CLB: “Hợp đồng hiện tại của tôi có thời hạn 2 năm (cộng 1 năm tự động gia hạn). Vì tôi còn 17 tháng trong hợp đồng, tôi đã đề nghị được nhận 50% lương trong toàn bộ thời gian còn lại của hợp đồng đã ký. Tôi có kinh nghiệm trong việc này, và tôi sẽ trở về Hàn Quốc sau khi đã giải quyết xong xuôi”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam