Phẩm chất quan trọng giúp Hai Long trở thành Quang Hải mới của Park Hang Seo

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 09:25
1.7 /5 của 6 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Hai Long đang nổi lên tài năng cùng màn trinh diễn ấn tượng trên sân cỏ. Anh có đủ tố chất để trở thành một Quang Hải mới cho HLV Park Hang Seo.

Trong đợt tập trung U22 Việt Nam vừa qua, Nguyễn Hai Long là cầu thủ gây được ấn tượng tốt đối với HLV Park Hang Seo. Anh thực hiện những tình huống đi bóng mềm mại cùng với đó là bàn thắng từ khoảng cách 30 mét đáng khen.

Quả thực, với việc từng có thời gian tập luyện tại CLB Viettel, Hai Long sở hữu khả năng xử lý bóng đặc trưng của những sản phẩm ở lò đào tạo này. Theo Zing, anh được đánh giá là người chạm bóng bước một thuần thục, khả năng kiểm soát bóng điêu luyện bằng cả lòng trong lẫn má ngoài chân phải khiến cho những tình huống giữ bóng của Long luôn rất khó chịu. Sự tự tin trong việc kiểm soát bóng ở phạm vi trung lộ cũng như 1/3 sân cuối là điểm cộng lớn với Hai Long. Đây cũng chính là phẩm chất quan trọng giúp Hai Long có thể trở thành Quang Hải mới đối với thầy Park.

Hai Long sở hữu khả năng xử lý bóng tuyệt vời

Theo InStat, tính đến nay ở V.League 2020, Hai Long đã chơi 748 phút, có trung bình 2,05 tình huống đi bóng thành công mỗi 90 phút, đạt tỷ lệ thành công 63%, những thống kê không hề tồi với một tiền vệ trung tâm. Đặc biệt, những pha đi bóng thành công của Hai Long hầu hết tới ở trung lộ và 1/3 sân cuối cùng, nơi sự tranh chấp của đối phương luôn rất quyết liệt.

Ưu điểm đầu tiên của Hai Long là việc cầu thủ này chịu dứt điểm và luôn có ý thức xâm nhập vòng cấm địa. Trong 14 pha dứt điểm ở mùa giải này - con số tương đối ấn tượng - Long đã thực hiện tới 6 cú đá trong khu vực 16,5 m của đối thủ (tỷ lệ 43%). Thống kê từ Instat cho thấy phong cách thi đấu của cầu thủ sinh năm 2000. Đây là tiền vệ trung tâm có khả năng kiểm soát bóng gọn gàng, có kỹ năng đi bóng tốt và sẵn sàng xuất hiện ở những khu vực nguy hiểm trong những tình huống tiềm năng.

Anh được xem là Quang Hải mới của HLV Park Hang Seo 

Quả thực, việc chơi tiền vệ trung tâm lệch trái, giữ nhịp trận đấu và tham gia vào những tình huống tấn công, cách Hai Long xuất hiện tại V.League, từ vị trí tới phong cách chơi bóng, không thể khiến người ta ngừng liên tưởng tới Nguyễn Quang Hải. 4 năm trước, Quang Hải cũng đã thể hiện những phảm chất tương tự với kỹ thuật, cơ động và tiềm ẩn những giây phút đột biến. Liệu rằng với Hai Long có thể tiếp bước người đàn anh của mình?

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam