Ông Park chưa tìm được truyền nhân của Đình Trọng

Thứ Sáu, ngày 28/08/2020 - 16:32
2.8 /5 của 47 đánh giá

4 trung vệ được HLV Park Hang Seo lựa chọn trong vai trò trung vệ đá thòng. Nhưng họ vẫn chưa phải là truyền nhân của Đình Trọng mà HLV Park Hang Seo mong muốn.

Từ 3 ngày đá nội bộ của U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã sử dụng liên tục những bộ ba trung vệ khác nhau. Cụ thể ở trận hòa 2-2 Viettel hôm qua, bộ ba trung vệ là Văn Tới (phải), Bá Sang (thòng), Anh Việt (trái). Trước đó ở ngày đá nội bộ, 3 trung vệ lần lượt được sử dụng là Hoàng Hùng, Dương Quân (thòng), Văn Tới; Cao Kỳ, Hoàng Duy (thòng), Cảnh Anh; Việt Anh, Văn Công (thòng), Mạnh Dũng; Hoàng Bảo, Bá Sang (thòng), Anh Việt. Trước đó ở ngày đá nội bộ đầu tiên, bộ ba trung vệ được dung là Việt Anh, Văn Công (thòng), Văn Tới và Hoàng Hùng, Dương Quân (thòng), Tiêu Exal.

Như vậy nhìn vào những bọ ba trung vệ kể trên, các trung vệ thòng được ông Park sử dụng có Bá Sang (2 trận), Dương Quân (2 trận), Hoàng Duy (1 trận), Văn Công (2 trận). Cũng có nghĩa rằng, ông Park chưa thể chắc chắn với một phương án nổi trội hơn nơi vị trí trung vệ thòng của U22 Việt Nam.

Ông Park vẫn đang loay hoay tìm người thay thế Đình Trọng tại U22 Việt Nam 

Bản thân chính những cầu thủ trong lực lượng U22 Việt Nam cũng mơ hồ về việc ai sẽ là người đảm nhận vị trí trung vệ của U22 Việt Nam một cách thường trực. Việc thử nghiệm liên tục nhưng chưa thực sự ưng ý một ai khiến cho vị trí then chốt này trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 của HLV Park Hang Seo vẫn còn là để ngỏ.

Trước đây hơn 1 năm, U23/ĐTQG Việt Nam luôn được đảm bảo bởi trung vệ thòng là Trần Đình Trọng. Thế nhưng ở thời điểm này, tìm một người thay thế anh không phải là chuyện dễ. Cách đọc trận đấu, xử lý tình huống khôn ngoan và luôn can thiệp đúng thời điểm là cách để Đình Trọng tạo nên sự khác biệt ở vị trí trọng yếu trong sơ đồ 3 trung vệ của Việt Nam. Tiếc rằng, những Văn Công, Bá Sang hay Dương Quân lại không có sự toàn diện trong hàng loạt những kỹ năng như thế.

Song ông vẫn chưa làm được điều đó 

Dẫu sao, U22 Việt Nam vẫn còn tới hơn 1 năm để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 2021 vào 3 tháng cuối năm sau. Vì vậy, họ vẫn còn có cơ sở và thời gian để chuẩn bị lực lượng. HLV Park Hang Seo chắc chắn cũng vì thế mà chưa vội vàng đặt niềm tin hẳn vào một ai để giao phó vai trò quan trọng là trung vệ đá thòng ở U22 Việt Nam.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam