Chuyên gia bất ngờ khuyên HAGL “trảm tướng” ngay lập tức

Thứ Bảy, ngày 31/10/2020 - 18:21
3.3 /5 của 2 đánh giá

HAGL đang có thành tích thi đấu vô cùng bết bát trong thời gian gần đây. Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng HAGL nên thay HLV trưởng và tìm một thuyền trưởng mới phù hợp.

Ở lượt trận thứ 5 của nhóm đua vô địch, thuộc giai đoạn 2 V.League 2020, HAGL tiếp tục nhận một trận thua nữa, lần này họ thất thủ 1-2 trước CLB TP HCM trên sân Thống Nhất, qua đó phải nhận nhiều lời chỉ trích từ phía người hâm mộ. Đây đã là trận thua thứ 5 liên tiếp ở dưới thời HLV Nguyễn Văn Đàn.

Điểm số đang có được của HAGL lúc này còn thấp hơn một số đội đang nằm trong nhóm đua trụ hạng. Đội bóng phố núi hiện tại được coi là kho điểm của các đội bóng đua vô địch.

HAGL đã thua 5 trận liên tiếp

Chia sẻ với báo chí mới đây, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng HAGL nên thay HLV trưởng: "Tôi nghĩ chắc phải tính đến chuyện thay HLV thôi. Bởi sự đầu tư của bầu Đức không phải là ít và nhân sự của HAGL cả nội lẫn ngoại binh nếu so với mặt bằng của bóng đá Việt Nam không phải yếu. Thậm chí họ còn có khá nhiều tuyển thủ quốc gia.

Vấn đề quan trọng nhất lúc này là tổ chức lại đội bóng như thế nào. Công tác chuyên môn cũng chỉ là một phần, tôi cho rằng việc quản trị, tạo được tinh thần tốt, tính chiến đấu cao cũng là yếu tố rất cần vào lúc này. HAGL cũng từng mời HLV người Hàn Quốc nhưng trong quá trình làm có những thứ chưa được may mắn, đồng bộ lắm. Rồi đến HLV nội cũng không đủ sức, kết quả ta đều thấy rồi. Nhìn chung tôi cho rằng HAGL cần tìm HLV mới".

Ông Phan Anh Tú cũng cho biết thêm, tìm HAGL mới là nhiệm vụ không dễ của HAGL: "Có lẽ cũng khó nói rằng thầy nội hay thầy ngoại sẽ tốt cho HAGL vào lúc này. Vấn đề quan trọng nhất là phải phù hợp. Nói vui là nhiều khi cũng phải "phong thủy", gặp vận một chút. Bóng đá đâu phải cứ HLV giỏi là thành công còn phải hợp môi trường nữa. Đó là cả một bài toán không đơn giản, phải vào quá trình làm việc thì mới ra vấn đề được.”

Chuyên gia khuyên HAGL nên sa thải HLV Nguyễn Văn Đàn

“Câu chuyện của HAGL vào thời điểm này rất nan giải. HLV nội giỏi, đủ khả năng thì có đấy nhưng vấn đề họ đều có nơi làm việc phù hợp rồi. Như HLV Phan Thanh Hùng (Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thắng (Bình Định) chẳng hạn.

Họ đều là những người có khả năng làm được rất nhiều việc, đi đến đâu cũng gây dựng được một tập thể mang dấu ấn của mình. Đó là chưa kể giữa lãnh đạo đội bóng và HLV đôi khi phải có cách làm việc phù hợp nhau thì mới gắn bó được".

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam