Văn Hậu, Anh Đức và những ngôi sao kém may mắn tại V-league 2020

Thứ Bảy, ngày 31/10/2020 - 14:48
2.8 /5 của 6 đánh giá

Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Anh Đức là 2 trong số những ngôi sao kém may mắn ở V-league 2020 khi chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng trong màu áo đội bóng chủ quản.

V-league 2020 chuẩn bị khép lại khi nhóm A còn 2 vòng đấu để xác định đội bóng giành chức vô địch và nhóm B chỉ còn duy nhất 1 vòng đấu để tìm ra cái tên phải xuống hạng. Dù vậy, vẫn còn đó những ngôi sao như Văn Hậu và Anh Đức vì những lý do khác nhau mà chưa thể tỏa sáng trong màu áo đội bóng chủ quản.

Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC)

Sự trở lại của Văn Hậu sau 9 tháng thi đấu tại SC Heerenveen được kỳ vọng như một thương vụ "bom tấn" của Hà Nội FC, giúp đội bóng thủ đô củng cố sức mạnh ở giai đoạn còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, chấn thương trong một buổi tập khiến hậu vệ trái 21 tuổi bỏ lỡ rất nhiều trận đấu của Hà Nội FC và trong trường hợp tốt nhất, Văn Hậu cũng chỉ có thể đá 2 vòng đấu cuối cùng.

Văn Hậu chưa thể ra sân cho Hà Nội tại V-league 2020

Ở vòng đấu gần nhất gặp Viettel, Văn Hậu khởi động ngoài sân rất lâu và rất mong muốn được vào sân chinh chiến cùng các đồng đội. Thế nhưng, HLV Chu Đình Nghiêm quyết định không mạo hiểm vào lúc này, khi cầu thủ mang áo số 5 vẫn chưa hoàn toàn bình phục và đạt thể trạng tốt nhất.

Rất có thể, ở 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh tới đây, Văn Hậu sẽ chính thức có màn trở lại V-league trong màu áo Hà Nội FC.

Nguyễn Anh Đức (HAGL)

Anh Đức chính là bản hợp đồng đáng chú ý nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa V-league 2020 khi quyết định đầu quân cho HAGL. Song việc gia nhập HAGL đúng giai đoạn sa sút của đội bóng, cộng thêm bản thân chưa đạt thể trạng tốt nhất sau thời gian dài không chơi bóng, Anh Đức đã không thể tỏa sáng như kỳ vọng.

Anh Đức chưa thể tỏa sáng tại HAGL

Trong 7 trận đã qua tại V-league 2020, Anh Đức mới chỉ 1 lần đá chính trước Than Quảng Ninh tại vòng 3 giai đoạn 2 V-league. Tiền đạo gốc Bình Dương cũng chưa ghi được 1 bàn hay đóng góp 1 pha kiến tạo nào cho đội bóng phố Núi dù đá rất nhiệt tình mỗi khi có mặt trên sân. 

Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

Dù được HLV Lê Huỳnh Đức trao rất nhiều cơ hội song những chấn thương cùng vấn đề về sức khỏe đã khiến Đức Chinh chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng. Tiền đạo này mới chỉ đá 9 trận cho SHB Đà Nẵng tại V-league 2020 và ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Con số này là quá thấp đối với một cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Chưa kể, số bàn thắng của Đức Chinh còn kém hơn so với Bùi Hoàng Việt Anh - cầu thủ đang chơi ở vị trí trung vệ cho Hà Nội FC. Tính đến lúc này, Việt Anh đã sở hữu 4 pha lập công.

Đức Chinh thể hiện phong độ đáng thất vọng ở V-league 2020

Lâm Ti Phông (TP.HCM)

Cùng với Phạm Trùm Tỉnh và Trần Đình Khương, Lâm Ti Phông là cầu thủ gia nhập TP.HCM từ Sanna Khánh Hòa ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa V-league. Dù gia nhập sân Thống Nhất khá muộn song trong số 5 tân binh của đội bóng Sài thành, Ti Phông là cầu thủ thích nghi tốt nhất.

Ti Phông chưa kịp tỏa sáng trong màu áo TP.HCM

Anh được đá chính 4 trận cho TP.HCM, ghi được 1 bàn và có 1 kiến tạo. Tuy nhiên, chấn thương khuỷu tay trong trận đấu với Viettel đã cướp đi cơ hội tỏa sáng của Ti Phông ở phần còn lại của mùa giải. Giống như Công Phượng, Ti Phông phải ngồi ngoài sân xem đồng đội thi đấu cho đến hết mùa 2020.

Phùng Văn Nhiên (DNH Nam Định)

Nam Định gây bất ngờ khi quyết định đưa Văn Nhiên trở lại tập luyện từ hồi tháng 3 vừa qua và kiên nhẫn chờ lão tướng này lấy lại phong độ ở giai đoạn lượt về V-league 2020. Sự kiên nhẫn của Nam Định cho thấy BHL đội bóng thành Nam đánh giá rất cao năng lực của Văn Nhiên.

Văn Nhiên dính vận xui khi trở lại V-league

Trên thực tế, cựu tuyển thủ Việt Nam đã chơi tốt khi trở lại, song chưa kịp tỏa sáng rực rỡ, anh lại bị dính thẻ đỏ trong trận gặp Quảng Nam và vắng mặt trong trận thua của Nam Định trước Hải Phòng. Điều đáng nói, Văn Nhiên "mất tích" đúng ở những trận đấu quan trọng nhất mùa giải của Nam Định, khiến HLV Phạm Hồng Phú đau đầu tìm ra cầu thủ thay thế thích hợp. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam