Báo châu Á dự báo ĐT Việt Nam sẽ thụt lùi vì bảo thủ

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 16:58
5 /5 của 1 đánh giá

Dự đoán về hướng phát triển của ĐT Việt Nam trong thời gian tới, báo chí châu Á cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có bước thụt lùi so với các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á vì bảo thủ.

Bóng đá thế giới đang trải qua giai đoạn khủng hoảng khi các giải đấu đều bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Khu vực Đông Nam Á cũng không phải ngoại lệ khi mọi hoạt động bóng đá đều đã đóng băng.

Tuy nhiên, khác với châu Âu, các đội tuyển ở khu vực này vẫn còn 2 giải đấu quan trọng để hướng đến ở nửa cuối năm, với các lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Không những thời gian chuẩn bị bị rút ngắn, các đội bóng còn phải đối diện với dày đặc.

Theo nhận định của báo chí châu Á, Việt Nam là đội bóng chịu áp lực lớn hơn cả, khi vừa phải vượt qua vòng loại World Cup 2022, vừa phải bảo vệ ngôi vương đã giành được ở AFF Cup 2019.

Song song với đó, tờ báo này cũng dự báo chiều hướng đi xuống của thầy trò khi cho rằng, những nhà làm đang quá bảo thủ:

“Điều quan trọng nhất có thể khiến Việt Nam thất bại ở cả 2 giải đấu này đó là sự bảo thủ trong cách dùng người. Nếu như Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay UAE đều sử dụng chính sách nhập tịch thì Việt Nam vẫn kiên quyết nói không, ngay cả khi đội bóng của họ đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng”.

ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên bộ khung quen thuộc mỗi lần hội quân

Tờ báo này cũng chỉ ra hàng loạt cái tên xuất sắc đang thi đấu tại làm ví dụ, và cảm thấy khó hiểu khi những chân sút này hoàn toàn đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn cũng như quyết tâm cống hiến nhưng lại không được gọi:

“Hoàng Vũ Samson là một ví dụ điển hình. Nếu tiền đạo này thi đấu cho ĐTQG thì chắc chắn, sức mạnh của Việt Nam sẽ rất đáng gờm. Nhưng thay vì lựa chọn họ, HLV Park Hang Seo lại được yêu cầu tìm kiếm các cầu thủ trẻ nếu cần thiết phải bổ sung lực lượng”.

Ngược lại với Việt Nam, các đội bóng trong khu vực đang có chiều hướng nhập tịch cầu thủ ngày càng nhiều, thậm chí Philippines hay

Như ĐT Malaysia, họ có thể sử dụng đến 7 cầu thủ nhập tịch trong đội hình chính để đón tiếp Việt Nam ở lượt đấu tới. Hiện tại, họ đã nhập tịch thành công 5 cầu thủ, bao gồm Mohmadou Sumareh, Liridon Krasniqi, Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong và Brendan Gan. LĐBĐ Malaysia cũng đang chạy đua để hoàn tất thủ tục với 1 số cái tên khác trong thời gian tới.

Lần gặp nhau tới giữa 2 đội, Malaysia chắc chắn sẽ đem lại hình ảnh mới

Khi đó, sức mạnh của những chú hổ sẽ mạnh lên một cách đáng kể, và đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải dè chừng, nhất là khi Malaysia đang xếp ngay sau Việt Nam trên BXH. Dĩ nhiên, với 11 điểm sau 5 trận đấu, Việt Nam vẫn nắm trong tay quyền tự quyết, song nhiệm vụ trước mắt là vô cùng khó khăn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam