Có hành vi tiêu cực ở trận U19 HAGL gặp U19 Phú Yên?

Thứ Sáu, ngày 29/01/2021 - 21:47
2.8 /5 của 2 đánh giá

Sau trận đấu giữa U19 HAGL gặp U19 Phú Yên, đội trưởng Lê Anh Quốc Việt của U19 Phú Yên đã bị tạm đình chỉ vì thi đấu không đúng khả năng mà không có lý do chính đáng.

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ký văn bản tạm đình chỉ đội trưởng Lê Anh Quốc Việt của U19 Phú Yên, sau trận đấu giữa Phú Yên với HAGL ở vòng loại U19 Quốc gia 2021 trên sân Hàm Rồng vào ngày 28/1. VFF nhanh chóng vào cuộc và ra quyết định một ngày sau khi trận đấu này diễn ra.

Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết: "Tính chất các trận đấu của đội Phú Yên rất phức tạp, cầu thủ biểu hiện rõ ràng nên chúng tôi tiến hành tạm đình chỉ. VFF phải lập hội đồng chuyên môn để xem xét đúng quy trình".

Quốc Việt (áo đỏ) bị điều tra về hành vi tiêu cực

Một quan chức VFF đánh giá những hiện tượng này thường xuyên xuất hiện ở giải trẻ. "Nếu có chứng cứ về hành vi tiêu cực, chúng tôi sẽ chuyển sang cơ quan chức năng để điều tra làm rõ, hạn chế những thành phần xấu trong bóng đá trẻ”.

Theo báo cáo từ giám sát trận đấu U19 HAGL gặp U19 Phú Yên, HLV đội Phú Yên, đội trưởng Quốc Việt có nhiều tình huống không tranh chấp bóng, chơi bóng không đúng năng lực. Tình trạng này đã diễn ra trong một số trận đấu, không chỉ riêng trận thua U19 HAGL.

U19 Phú Yên đã để thua 0-5 trước các cầu thủ trẻ HAGL 1. Đặc biệt, trận đấu này không có một thẻ phạt nào. 1 bàn thắng của HAGL 1 ghi trong hiệp đầu, 4 bàn còn lại được ghi trong 45 phút của hiệp 2.

U19 HAGL thắng dễ U19 Phú Yên

Với án phạt tạm đình chỉ thi đấu, Lê Anh Quốc Việt sẽ không được ra sân từ ngày 29/1. Hội đồng chuyên môn là các HLV, chuyên gia sẽ mổ băng ghi hình trận đấu để điều tra xem có hành vi tiêu cực hay không.

Đội U19 Phú Yên tham dự vòng loại năm 2021 do HLV Nguyễn Hoàng Đông dẫn dắt. Đội bóng trẻ này đang xếp áp chót bảng D với 7 điểm, trên U19 TP.HCM, đội vẫn chưa có được điểm số nào. U19 HAGL 1 xếp thứ nhì với 18 điểm, thua đội dẫn đầu Quảng Nam 2 điểm sau 8 lượt trận.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam