Wayne Rooney đặt cược vào PSG ở trận chung kết cúp C1

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 15:55
5 /5 của 2 đánh giá

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh Wayne Rooney mới đây đã thể hiện sự ủng hộ cho PSG trước trận chung kết cúp C1 với Bayern Munich. Rooney tin rằng PSG sẽ giành chiến thắng.

Lần lượt vượt qua Atalanta, RB Leipzig ở trận tứ kết, bán kết cúp C1 châu Âu, lần đầu tiên PSG bước vào trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu lục. PSG sẽ đối đầu Bayern Munich tại Lisbon (Bồ Đào Nha). Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel nhận được nhiều sự ủng hộ, trong đó có sự ủng hộ của cựu đội trưởng đội tuyển Anh Rooney.

Rooney cũng đã có chức vô địch cúp C1 châu Âu vào năm 2008 cùng với Quỷ đỏ. Anh nhắc lại về cặp bán kết Bayern và Lyon. Cục diện trận đấu đã có thể thay đổi nếu như Lyon làm tốt ở những phút đầu trận, Memphis Depay và Karl Toko Ekambi đã không tận dụng hai cơ hội ngon ăn. Nếu Bayern thi đấu như vậy, đáng báo động cho họ bởi bên kia sẽ là Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria, những cầu thủ xuất sắc trên thế giới sẽ cho Bayern nhận trái đắng. 

Rooney đặt cược vào một chiến thắng cho PSG ở trung kết cúp C1

Rooney phát biểu: ''Bayern có lợi thế là hầu hết đội hình xuất phát của họ đều đã được thi đấu trận chung kết cúp C1 trước đây, sẽ không ảnh hưởng bởi tâm lí trận đấu lớn. Nhưng cảm giác của tôi tin rằng PSG sẽ chiến thắng'' ,cựu sao MU chia sẻ với tờ The Times.

Không chỉ vậy, anh còn vẽ ra một viễn cảnh khác của trận chung kết: ''Nhiều khả năng trận đấu sẽ được giải quyết trên chấm phạt đền. Với Neymar, Angel Di Maria và Kylian Mpabbe, họ sẽ tận dụng tốt cơ hội, khai thác triệt để điểm yếu nơi phòng ngự của Bayern. Nhiều cơ hội sẽ được tạo ra cho PSG. Tôi biết, đa phần mọi người đều tin vào một chiến thắng cho Bayern nhưng PSG có đủ khả năng để đối phó với sự sắc bén của đối phương.''

Anh còn dành rất nhiều lời khen ngợi cho Angel Di Maria, đồng thời tin rằng người đồng đội cũ ở MU sẽ tạo nên sự khác biệt trong trận chung kết. ''Người chiến thắng trong trận đấu này sẽ là Di Maria, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và điều đó không thể bản cãi. Luôn thi đấu nỗ lực không mệt mỏi trên sân, tầm nhìn và khả năng phán đoán của Di Maria rất tuyệt vời.''

Angel Di Maria nhận được sự tin tưởng từ người đồng đội cũ ở MU

Mọi sự chú ý được đổ dồn về Neymar và Kylian Mpabbe, nhưng đừng quên rằng PSG còn có Angel Di Maria. Trở lại ở trận bán kết, anh đã có một màn trình diễn không thể xuất sắc hơn với 1 bàn thắng, 2 kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước RB Leipzig. 

Với lối đá tấn công đã mắt của cả hai đội bóng, trận chung kết được cho là cực kì hấp dẫn. Liệu mọi sự tin tưởng của Rooney vào PSG hay người đồng đội cũ của mình có được đền đáp? PSG sẽ có thể nâng cao chiếc cúp C1 đầu tiên trong lịch sử hay Bayern Munich sẽ tái hiện thành công cú ăn 3 thần thánh của mình. Trận đấu sẽ diễn ra vào 2h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 24/8.

Huy Hoàng

Bình luận bài viết