Công Phượng- Điểm sáng duy nhất trong cơn khủng hoảng của Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Hai, ngày 17/09/2018 - 17:14
5 /5 của 1 đánh giá

Hoàng Anh Gia Lai đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng cả về lực lượng lẫn phong độ. Và điểm sáng duy nhất lúc này của đội bóng phố núi lúc này chính là Công Phượng.

Xem thêm:

Hoàng Anh Gia Lai đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng cả về lực lượng lẫn phong độ. Về lực lượng, đội bóng phố núi đang thiếu vắng những trụ cột quan trọng là Văn Toàn và Xuân Trường. Còn về phong độ họ đang thua liên tiếp ở V-League và rơi tự do trên bảng xếp hạng.

Có lẽ điểm sáng duy nhất của Hoàng Anh Gia Lai lúc này chính là Công Phượng. Trong trận đấu với CLB Thành phố Hồ Chí Minh, một mình cầu thủ Nghệ An gánh vác trọng trách cả tuyến giữa lẫn trên hàng công.

cong phuong
Công Phượng đã thi đấu nỗ lực trong thời điểm Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều khủng hoảng

Anh đá lùi sau trung phong Osmar, làm cả công việc kiến thiết bóng và chia sẻ tổ chức tấn công với tiền vệ Minh Vương trong bối cảnh Hoàng Anh Gia Lai gặp khủng hoảng nhân sự.

Không chỉ vậy chiếc băng đội trưởng trên vai khiến tiền đạo sinh năm 1995 vừa phải hô hào vực dậy tinh thần toàn đội, vừa nỗ lực để giữ tinh thần cho chính mình.

Dù mất đi tuyến giữa và không có được sự hỗ trợ của đồng đội, Công Phượng vẫn cố gắng tự tìm kiếm và tạo ra cho mình những cơ hội.

Tiền đạo Nghệ An đã tận dụng rất tốt để có được bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng phố núi vào phút thứ 13 của trận đấu.

Tuy nhiên trong một ngày hàng thủ thi đấu như mơ ngủ và toàn đội thiếu sự gắn kết, nỗ lực của một mình Công Phượng là không đủ. Dù cầu thủ này đã nhiều lần ra góp ý với HLV Dương Minh Ninh để cải thiện tinh thần và lối chơi cho toàn đội song Hoàng Anh Gia Lai vẫn thất bại với tỉ số 2-5.

Thất bại của Hoàng Anh Gia Lai khiến cơn khủng hoảng của họ càng trở nên trầm trọng nhưng về cá nhân, Công Phượng vẫn giữ được phong độ và là điểm sáng duy nhất của đội bóng phố núi.

cong phuong
Công Phượng đang là điểm sáng duy nhất của đội bóng phố núi

Sau trận đấu, HLV Toshiya Miura cũng đã dành cho tiền đạo số 10 những lời khen: “Công Phượng chính là người chơi hay nhất ở trận này của Hoàng Anh Gia Lai. Bất cứ khi nào cậu ấy có bóng là đội bóng của tôi gặp khó khăn. Tiếc là những vệ tinh xung quanh Công Phượng chơi chưa tốt nên cậu ấy chưa phát huy hết”.

Trận đấu tới đây, Công Phượng và các đồng đội sẽ lại gặp thêm một thử thách vô cùng khó khăn khi phải tiếp đón CLB Hà Nội, nhà tân vô địch V-League 2018 trên sân Pleiku.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam