Công Phượng ung dung gói bánh chưng trên salon, Văn Toàn quần quật rửa bát

Thứ Tư, ngày 10/02/2021 - 08:51
2.7 /5 của 8 đánh giá

Trong khi Công Phượng vui vẻ gói bánh chưng ngay trong phòng khách của chung cư hạng sang thì đồng đội của anh là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vẫn quần quật rửa một đống bát đũa.

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán cũng là lúc mà mỗi một cầu thủ lựa chọn cách đón Tết khác nhau, với những gam màu riêng biệt trong bức tranh cuộc sống. Với tiền đạo Nguyễn Công Phượng, sau vài tháng thi đấu tại HAGL, kỳ nghỉ này cũng là thời điểm để anh trở về TP.HCM để được bên vợ và bên gia đình nhỏ của mình.

Mới đây, Công Phượng đã chia sẻ những bức hình mình gói bánh tét (bánh chưng của miền Nam). Khác với nhiều đồng đội ngồi xổm trên sàn hay trước hiên nhà để gói bánh, anh chàng tiền đạo của HAGL ung dung ngồi trên sofa, đặt rổ lá, gạo nếp, đỗ xanh và thịt trên bàn trà. Vốn đã có nhiều năm sống ở phía Nam, Công Phượng không hề gượng gạo khi gói bánh tét. Tuy nguyên liệu giống hệt bánh chưng miền Bắc nhưng với hình trụ dài vốn khác với hình vuông truyền thống, cách gói cũng vì thế mà có những yêu cầu riêng biệt.

Công Phượng check in khoe thành quả

Hoàn thành thử thách gói bánh tét, Công Phượng hí hửng khoe thành quả trên nồi luộc bánh chưng. Và cũng khác với các đồng đội, anh chàng chỉ cần bật bếp từ và chờ đợi nồi bánh tét của mình chín để ép nước. Trong khi Công Phượng từ gói bánh, địa điểm gói bánh và luộc bánh đặc biệt thì Quang Hải và Văn Hậu – những đồng đội của Công Phượng trên Đội tuyển Việt Nam vẫn cứ theo truyền thống làm bánh chưng của người Việt Nam tại phía Bắc. Mới đây, Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vui vẻ đăng tải bức ảnh mình cùng cả gia đình ngồi trước hiên nhà để gói bánh chưng. Còn Văn Hậu thì không được… vui cho lắm khi mắt mũi cay xè khi vào bếp để luộc nồi bánh chưng cỡ bự.

Trong khi các đồng đội người người gói bánh chưng, nhà nhà luộc bánh chưng cùng gia đình thì Văn Toàn vẫn một mình ở Hà Nội để… rửa bát tại một căn chung cư mà mình mua ở Hà Nội. Trong những ngày chưa thể trở về Hải Dương vì dịch Covid-19, việc mà Văn Toàn làm lúc này cho đỡ buồn chân buồn tay là dọn dẹp nhà cửa và rửa một đống bát đũa cho bếp được sạch sẽ.

Văn Toàn chăm chỉ... rửa bát

"Chắc tôi phải về ăn Tết với gia đình thôi, chứ ở một mình tại Hà Nội lòng bứt rứt khó yên lắm", Văn Toàn chia sẻ. Được biết, nhà Văn Toàn nằm ngay tâm dịch ở Hải Dương. Gần nhà anh ở phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương có một vài khu vực đang phải cách ly phòng chống dịch vì có người xác định dương tính với Covid-19. Điều này đồng nghĩa Văn Toàn về quê thì dễ mà rời quê mới khó vì một số địa phương cấm tiếp nhận người dân đi ra từ vùng dịch. Nhưng cũng có một số tỉnh không ngăn cấm mà chỉ yêu cầu thực hiện cách ly.

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.