Công Phượng có lợi thế lớn đoạt “Vua phá lưới” V-League 2020

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 19:28
2.5 /5 của 89 đánh giá

Phong độ ghi bàn cao hiện tại giúp tiền đạo Nguyễn Công Phượng sáng cửa giành danh hiệu “Vua phá lưới” V-League mùa giải năm nay.

Gia nhập CLB TPHCM ở mùa giải năm nay theo dạng cho mượn, Công Phượng đang tìm lại cảm hứng chơi bóng với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Cú đúp vào lưới DNH Nam Định ở vòng 12 V-League 2020 đã là pha lập công thứ 6 của chân sút xứ Nghệ.

Thành tích ghi bàn của tiền đạo sinh năm 1995 giúp anh áp sát vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới V-League 2020 và có lợi thế lớn để giành danh hiệu cao quý này. Hiện tại, Công Phượng đang là chân sút nội tốt nhất mùa giải năm nay.

Cú đúp vào lưới Nam Định giúp Công Phượng áp sát vị trí Vua phá lưới V-League

Trên bảng xếp hạng các tay săn bàn hàng đầu, Công Phượng có cùng 6 lần lập công như Bruno Henrique (CLB Hà Tĩnh). Họ chỉ kém một bàn so với hai người dẫn đầu Pedro Paulo (CLB Sài Gòn) và Rimario Gordon (CLB Hà Nội).

So với các nội binh, tiền đạo 25 tuổi không có đối thủ. Anh đã nhiều hơn Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) 2 bàn, bỏ xa Vũ Minh Tuấn (CLB Viettel), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) hay người đồng đội Nguyễn Xuân Nam...

Công Phượng đang có phong độ rất cao. Sau 3 trận tịt ngòi hồi đầu mùa, số 10 tuyển Việt Nam đã ghi 6 bàn trong 8 trận gần nhất cho CLB TPHCM. Không một chân sút nào trong nhóm dẫn đầu sở hữu phong độ ấn tượng như Phượng. Anh cũng có nhiều lợi thế trong cuộc đua với các đối thủ.

Qua đó có cơ hội lớn giành danh hiệu cao quý

Pedro Paulo phải chia sẻ cơ hội ăn bàn với Geovane Magno, người cũng đã có 5 bàn từ đầu mùa. Lối chơi phòng ngự phản công của CLB Sài Gòn sẽ hạn chế đáng kể cơ hội gia tăng thành tích của Pedro. Đội bóng này cũng vừa thua trận đầu tiên, và có thể sa sút hơn nữa trong giai đoạn hai.

Ở CLB Hà Tĩnh, Bruno de Sousa không phải chia sẻ vị trí với ai. Nhưng nếu Hà Tĩnh không vào nổi top 8 đội dẫn đầu, Bruno sẽ có ít cơ hội ra sân hơn, bởi các đội trong nhóm 6 chỉ được đá 5 trận so với 7 trận của các đội trong nhóm 8. Bruno sẽ bất lợi khi đối đầu Công Phượng hay Pedro.

Trong bối cảnh đó, Rimario và Công Phượng là những người có nhiều ưu thế nhất. Hai tiền đạo này đều là mẫu chân sút hoạt động dựa nhiều vào cảm hứng, thường xuyên bùng nổ trong giai đoạn ngắn. Đội bóng của họ đều chắc suất ở top 8, đồng nghĩa với nhiều cơ hội hơn trong giai đoạn hai.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam