Công Phượng dẫn đầu top nội binh hay nhất V-league 2020

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 10:31
3 /5 của 4 đánh giá

Sau 8 vòng đấu, Nguyễn Công Phượng đang là cái tên xuất dẫn đầu top các cầu thủ nội tấn công hay nhất tại V-league 2020. Dù mới chỉ khoác áo TP.HCM hồi đầu mùa song Công Phượng đang cho thấy khả năng thích ứng tuyệt vời của mình.

V-league 2020 đã trôi qua 8 vòng đấu với rất nhiều trận cầu hấp dẫn cùng các nhân tố nổi bật. Bên cạnh sự tỏa sáng đến từ các ngoại binh, một số cầu thủ nội cũng đang để lại ấn tượng nhất định.

Theo thống kê từ V-league stats, Công Phượng chính là nội binh hay nhất ở các vòng đấu vừa qua. Cầu thủ gốc Nghệ An đã trực tiếp đặt dấu giày vào 5 bàn thắng kể từ đầu mùa (bao gồm 3 bàn thắng và 2 kiến tạo). Đây là con số cao nhất trong số dàn nội binh đang chơi bóng tại V-league.

Công Phượng dẫn đầu top cầu thủ nội tấn công hay nhất V-league

Xét tổng thể toàn giải đấu, thành tích này của Công Phượng cũng chỉ thua kém đúng 2 ngoại binh là Đỗ Merlo (nhập tịch) và Tanda. Nếu Đỗ Merlo đã ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo cho Nam Định thì Tanda ghi được 4 bàn và có 2 lần kiến tạo trong màu áo Đà Nẵng.

Điều này cho thấy khả năng thích ứng rất nhanh của Công Phượng. Nên nhớ, tiền đạo 25 tuổi mới chỉ trở lại V-league từ đầu mùa giải 2020 sau thời gian dài xuất ngoại. Thậm chí, trước khi về nước đầu quân cho TP.HCM, Công Phượng đang ở trong tình cảnh mất phong độ lẫn sự tự tin vì phải ngồi dự bị quá lâu.

Ngoài Công Phượng, danh sách nội binh tấn công hay nhất còn có Khắc Ngọc (Viettel) và Văn Toàn (HAGL). Khắc Ngọc cũng mới chuyển tới thi đấu cho Viettel nhưng đã nhanh chóng cho thấy tầm ảnh hưởng với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo. Đặc biệt, 2 pha kiến tạo của Khắc Ngọc đã gián tiếp mang về chiến thắng cho Viettel trước Quảng Nam và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Khắc Ngọc thi đấu cực hay trong màu áo Viettel

Còn Văn Toàn, dù mới chỉ có 1 pha lập công nhưng cầu thủ gốc Hải Dương đã có tới 3 lần kiến tạo thành bàn. Văn Toàn cũng là điểm sáng gần như là duy nhất trên hàng công của HAGL ở mùa giải này, với tốc độ và khả năng tạo đột biến.

Một số cái tên đáng chú ý khác sau 8 vòng đấu có thể kể đến như: Đức Chinh, Xuân Nam, Phan Văn Long (cùng ghi 3 bàn, 0 kiến tạo), Văn Quyết (1 bàn, 2 kiến tạo), Phan Văn Đức, Tiến Linh, Hoàng Đức (cùng 2 bàn, 0 kiến tạo).

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam