Đâu là đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022?

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 15:28
3.1 /5 của 18 đánh giá

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận, qua đó tràn trề cơ hội giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là những đối thủ không dễ vượt qua ở bảng đấu này.

Giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup là một trong hai mục tiêu quan trọng của ĐT Việt Nam ở năm 2020. Hiện tại, chúng ta đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhiều hơn đội xếp sau là Malaysia 2 điểm. Tuy nhiên, chặng đường để tiến tới vòng loại cuối cùng lần đầu tiên trong lịch sử của thầy trò Park Hang Seo vẫn không hề dễ dàng khi các đối thủ đều đặt quyết tâm cao.

Theo tính toán, ĐT Việt Nam chỉ cần giành từ 5-6 điểm trong 3 lượt đấu cuối là gần như chắc chắn sẽ đi tiếp song những Malaysia, UAE và phần nào đó là Thái Lan đều có những khát khao riêng của mình.

Nếu xét về điểm số, Malaysia đang là đối thủ nguy hiểm nhất với chúng ta bởi họ hiện xếp thứ 2 với chỉ 2 điểm kém hơn tuyển Việt Nam. Đó là còn chưa kể, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Tan Cheng Hoe có thêm những sự bổ sung chất lượng bởi dàn cầu thủ nhập tịch.

Dù cho Malaysia là đội đang bám đuổi Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup

Tuy vậy, Malaysia lại gặp bất lợi khi giải vô địch quốc gia nước này vẫn chưa thể trở lại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và nhiều khả năng sẽ chỉ tái xuất vào tháng 9 tới. Với quãng thời gian chuẩn bị ít ỏi như vậy, ĐT Malaysia sẽ gặp nhiều khó khăn ở cuộc đối đầu với Việt Nam diễn ra vào ngày 13/10 tới.

Xét một cách toàn diện, UAE chính là đối thủ lớn nhất với chúng ta trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng G. Dù đang xếp thứ 4 với chỉ 6 điểm trong tay song đội bóng Tây Á vẫn còn tới 4 trận đấu nữa so với chỉ 3 của Việt Nam, Malaysia hay Thái Lan. Với dàn cầu thủ chất lượng đang có, UAE hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ.

Bất chấp việc gặp chút khó khăn khi mới tìm được HLV mới trên băng ghế chỉ đạo song với kinh nghiệm trận mạc, UAE là cái tên không thể xem thường. Nên nhớ, trong cả 3 trận đấu gặp các đối thủ trực tiếp là Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, đội bóng Tây Á đều được chơi trên sân nhà. Bởi vậy, họ chắc chắn sẽ dồn toàn lực để có thể giành trọn vẹn 9 điểm ở các màn so tài ấy.

Song UAE mới là đối thủ lớn nhất với chúng ta trong việc cạnh tranh vé đi tiếp

Cái tên cuối cùng còn cơ hội đi tiếp ở bảng G là Thái Lan. Tuy nhiên, thầy trò Akira Nishino buộc phải giành chiến thắng trong cả 3 trận còn lại mới nuôi hy vọng đi tiếp. Trên thực tế, đây rõ ràng là thách thức không dễ chịu, bởi ngoài Indonesia, cả Malaysia cùng với UAE cũng đều cạnh tranh cho suất đi tiếp tại bảng G.

Như vậy, UAE chính là đối thủ đáng gờm nhất với ĐT Việt Nam trong hành trình giành vé đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng ta sẽ chạm trán đối thủ này ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 17/11 tới.

Lịch thi đấu bảng G 

BXH hiện tại ở bảng G

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam