HAGL sở hữu thống kê khiến các CLB khác thán phục tại V-League

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 20:15
2.8 /5 của 42 đánh giá

Dù không phải là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020, tuy nhiên, HAGL lại là đội sở hữu thống kê khiến Hà Nội FC và 12 CLB khác thán phục sau 8 vòng đấu đã qua.

Trải qua 8 vòng đấu của V-League 2020, HAGL chỉ đang xếp thứ 6 với 12 điểm, kém 4 điểm so với đội đang dẫn đầu. Dù không phải là CLB có thứ hạng cao nhất song đội chủ sân Pleiku lại là đội bóng sở hữu thống kê khiến nhiều đối thủ phải thán phục sau từng ấy vòng tại V-League.

Cụ thể, HAGL là đội đang có thành tích trên sân nhà tốt nhất trong số 14 đội bóng tham dự hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Trải qua 4 cuộc so tài ở Pleiku, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon thắng 3 và hoà 1 - thành tích ấn tượng hơn cả so với các đội bóng khác.

Thậm chí, nếu so với nhà đương kim vô địch Hà Nội FC, Tuấn Anh cùng các đồng đội đang có được phong độ thực sự thuyết phục trên sân nhà. Với đại diện thủ đô, họ cùng với Viettel, Sài Gòn, Hải PhòngHồng Lĩnh Hà Tĩnh là những đội bóng chưa biết thắng khi được chơi tại thánh địa của mình.

HAGL đang là đội có thành tích trên sân nhà ấn tượng nhất sau 8 vòng đấu tại V-League 2020

Có thể thấy rõ, lợi thế sân nhà là điều không quá được các đội bóng tận dụng triệt để sau 8 vòng đấu tại V-League 2020. Ngoài HAGL, một CLB hiếm hoi khác cũng đang có thành tích ấn tượng trên sân nhà là Than Quảng Ninh với 3/4 chiến thắng khi được chơi ở Cẩm Phả.

Rõ ràng, việc tận dụng tốt lợi thế khi được chơi tại Pleiku là điều đang giúp thầy trò Lee Tae Hoon có một vị trí chấp nhận được sau 8 vòng đấu. 

Thành tích trên sân nhà và sân khách của các đội bóng sau 8 vòng đấu

Bất chấp so với các mùa giải khác kể từ khi lứa cầu thủ được đào tạo bởi lò HAGL JMG lên chơi ở V-League, đây là thời điểm đội bóng phố Núi ghi ít bàn nhất khi trải qua từng ấy số trận song khá bất ngờ, HAGL lại đang có số điểm cao nhất sau 8 vòng đấu suốt 6 năm qua.

Nếu như Tuấn Anh cùng các đồng đội là “Vua sân nhà" thì Sài Gòn đang cho thấy vị thế của mình khi chơi ở sân khách. Dù chưa thắng khi thi đấu tại Thống Nhất nhưng với việc giành 13/15 tối đa khi phải chơi xa nhà đang giúp cho thầy trò Vũ Tiến Thành có ngôi đầu bảng xếp hạng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam