Công Phượng và thói quen khó thay đổi tại V.League

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 13:57
2.9 /5 của 141 đánh giá

Nhiều năm chơi bóng tại V.League, tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn giữ một thói quen. Điều này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy lo lắng và sốt ruột.

Trong số các tiền đạo được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT Việt Nam ở đợt tập trung hồi tháng 12/2020, ngoại trừ Hồ Tuấn Tài đang dính chấn thương, hầu hết các tiền đạo khác đều đã "mở tài khoản" ở V.League 2021.

Đức Chinh ghi được 1 bàn, Tiến Linh và Văn Toàn đã có 2 bàn. Hiện chỉ còn lại Công Phượng và Văn Quyết là chưa vẫn còn tịt ngòi sau 3 vòng đấu. Tuy nhiên, nếu theo dõi chân sút xứ Nghệ trong 3 mùa giải gần nhất tại V.League, người hâm mộ sẽ thấy đây là chuyện bình thường.

Bởi các con số thống kê chứng minh, Công Phượng có thói quen "nóng máy" chậm, đồng nghĩa với việc chưa bao giờ ghi bàn trước vòng 5.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Công Phượng chưa ghi bàn ở V.League 2021

Tại V.League 2017, trong màu áo HAGL, Công Phượng đã "tịt ngòi" ở 4 vòng đấu đầu tiên. Phải đến vòng đấu thứ 5 ở cuộc đối đầu với Cần Thơ, cầu thủ sinh năm 1995 mới tỏa sáng bằng một cú đúp. Công Phượng chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội bóng phố Núi ở trận đấu này, góp công lớn vào chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Một năm sau, Công Phượng còn mất nhiều hơn 1 vòng đấu để có thể "thông nòng". Cụ thể, anh im hơi lặng tiếng trong 5 vòng đầu V.League 2018 và chỉ có thể ghi tên mình lên bảng tỉ số lần đầu ở vòng đấu thứ 6. Đó là bàn thắng trên chấm phạt đền trong trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng. Ở màn so tài này, HAGL cũng giành thắng lợi với tỉ số 2-0.

Công Phượng có thói quen "nóng máy" chậm kể cả khi đá cho TP.HCM

Tới mùa giải 2020 (mùa 2019 Công Phượng không thi đấu ở V.League), trong màu áo TP.HCM, Công Phượng cũng có khởi đầu chậm chạp. Tới vòng 5, tiền đạo này mới lập công cho đội bóng Sài thành trong cuộc đối đầu với Viettel. Trên sân Thống Nhất, Công Phượng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, góp phần vào chiến thắng cách biệt 3-0 của đội chủ nhà.

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo

Ở V.League 2021, sau 3 vòng, Công Phượng chưa ghi bàn và rất có thể, ở trận đấu vòng 4 với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền đạo mang áo số 10 sẽ tiếp tục tịt ngòi. Dù vậy, người hâm mộ không cần phải quá lo lắng hay sốt ruột khi chưa thấy Công Phượng ghi bàn. Giống như những mùa giải trước đó, CP10 nhiều khả năng sẽ "khai hỏa" ở vòng 5.

Video highlights HAGL - Bình Định V.League vòng 3:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam