Công Phượng vỡ mộng vô địch V.League 2020

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 23:31
3.9 /5 của 4 đánh giá

Việc TP.HCM để thua Than Quảng Ninh cũng là dấu chấm hết cho tham vọng vô địch V.League mùa này của Công Phượng và nhiều ngôi sao khác.

Sau khi giành ngôi á quân V.League năm ngoái, TP.HCM đã tuyển binh rầm rộ với hy vọng có thể lên ngôi vô địch V.Legue năm nay. Những gương mặt tiêu tốn của TP.HCM bạc tỷ gồm Bùi Tiến Dũng, Jose Ortiz, Ariel Rodriguez, Đình Khương, Ti Phông, Trùm Tỉnh và đặc biệt là Công Phượng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

Công Phượng chính thức hết cơ hội vô địch V.League 2020

Thế nhưng, ngoại trừ Công Phượng tỏa sáng đậm nét với 10 bàn thắng sau 20 trận ra sân, trong đó đóng góp vào 12 điểm của TP.HCM ở V.League, các tân binh khác của TP.HCM đểu không thể hiện được mình. Sự phụ thuộc quá lớn vào Công Phượng khiến TP.HCM trả giá. Ngay sau khi Công Phượng chấn thương và không thể thi đấu ở phần còn lại của V.League, TP.HCM sa sút thảm hại. 4 trận gần nhất trước khi làm khách trên sân của Than.QN, TP.HCM chỉ có đúng 1 điểm.

Để rồi dấu chấm hết dành cho họ sau thất bại 1-2 trước Than.QN trên sân Cẩm Phả. Với khoảng cách lên tới 11 điểm so với đội đầu bảng hiện tại là Hà Nội FC, trong khi nhóm tranh vô địch chỉ còn đúng 3 trận nữa (tối đa là 9 điểm), TP.HCM đã vỡ mộng vô địch V.League kể từ lúc này. Đồng nghĩa, Công Phượng cũng chẳng thể có lần đầu tiên vô địch V.League trong sự nghiệp.

HLV Chung Hae Soung không giấu nổi sự thất vọng: “Là HLV chuyên nghiệp, tôi luôn muốn vô địch, luôn muốn hướng đến vị trí cao nhất. Tuy nhiên, khi kết quả không được như ý thì chũng tôi cũng vẫn phải đón nhận, tiếp tục cố gắng". Ông nói thêm: "Không phải hết cơ hội vô địch, hết cơ hội top 3 mà chúng tôi buông súng. TP.HCM sẽ bước vào 3 trận cuối với quyết tâm như những trận chung kết. Đó cũng món quà dành cho NHM đội bóng".

TP.HCM lại phải nhận thêm 1 trận thua nữa

Thực tế, TP.HCM đã không thể hiện được một lối chơi sáng nước. Họ chỉ có duy nhất bài chơi bóng dài cho 2 ngoại binh Ortiz và Rodriguez. Để rồi HLV Phan Thanh Hùng với kinh nghiệm của mình dễ dàng bẻ gãy. TP.HCM sớm thua 2 bàn ngay trong hiệp 1. Và họ chỉ có bàn danh dự ở phút 63 của hiệp 2. "Hiệp 1, học trò của tôi chịu áp lực lớn. Đây là điều dễ hiểu bởi những trận vừa qua đội không có được kết quả tốt. Nhưng các cầu thủ tôi đã hết sức mình, chơi 100% sức lực. Ngày mai, chúng tôi về TP.HCM, toàn đội sẽ nghỉ ngơi hồi phục cho trận đấu với HAGL", HLV Chung Hae Soung khép lại buổi họp báo sau trận.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam