Tài năng top 40 thế giới xin bầu Đức rời HAGL

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 16:26
3.5 /5 của 2 đánh giá

Cầu thủ từng lọt top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới năm 2014 do tờ The Guardian bình chọn, Phan Thanh Hậu mới đây đã xin bầu Đức rời HAGL để cứu vãn sự nghiệp.

Phan Thanh Hậu từng lọt vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới do tờ The Guardian bình chọn nhờ màn trình diễn chói sáng trong màu áo U19 Việt Nam. 

"Phan Thanh Hậu là trái tim của hàng tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc và thực hiện những đường chuyền đa dạng, bật tường một chạm tinh tế để tạo ra khoảng trống, xé toang hàng thủ đối phương. Cậu ấy là tài năng hiếm có của bóng đá châu Á", Nhà báo John Duerden của The Guardian từng viết về Phan Thanh Hậu.

Thanh Hậu từng là tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên, 6 năm trôi qua và sự nghiệp của Văn Hậu lại ngày càng đi xuống. Tiền vệ gốc Quảng Ngãi vẫn ngồi dự bị tại HAGL và chỉ là kẻ đóng thế cho những Tuấn Anh, Xuân Trường nơi tuyến giữa. Không thể cạnh tranh suất đá chính, Thanh Hậu còn dần mất luôn cả cơ hội từ băng ghế dự bị. 

Mùa giải năm 2019, anh chỉ chơi tổng cộng 62 phút tại V-league. Thậm chí, đến mùa giải năm nay, Thanh Hậu mới chỉ xuất hiện trong màu áo HAGL vỏn vẹn...3 phút sau 16 vòng đã đấu. Anh chỉ còn là lựa chọn thứ yếu tại đội bóng phố Núi, xếp sau cả các đàn em như Quang Nho hay Bảo Toàn.

Đến lúc này, Thanh Hậu buộc phải đưa ra quyết định nhằm cứu vãn sự nghiệp của mình. Thổ lộ với nhà báo Minh Hải, Thanh Hậu mong muốn được bầu Đức cho phép rời HAGL để tìm kiếm bến đỗ mới. 

"Cơ hội thi đấu của em rất là nhỏ, nếu em không trong kế hoạch nữa em sẽ xin đi để được đá nhiều. Việc thi đấu sẽ giúp cảm giác chơi bóng trở lại. Hết mùa này em sẽ thảo luận vấn đề đó".

Thanh Hậu không còn chỗ đứng tại HAGL

Điều khao khát nhất của Thanh Hậu lúc này là được ra sân thi đấu, dù là một đội bóng không chơi tại V-league. Được biết, có 3 CLB đã liên hệ với cầu thủ 23 tuổi, song mọi chuyện vẫn phải chờ cái gật đầu từ bầu Đức.

Kể từ khi lên đội một HAGL vào năm 2015, Thanh Hậu đã có 42 lần ra sân (19 lần đá chính) và ghi được 1 bàn thắng tại V-league. Lần gần nhất anh xuất hiện trong đội hình xuất phát của HAGL là từ tháng 10/2018.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam