Quang Hải ghi siêu phẩm, Hà Nội FC ngược dòng ngoạn mục trước Bình Dương

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 21:12
3 /5 của 116 đánh giá

Bị Bình Dương dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng nhờ khoảng khắc tỏa sáng của Rimario và Quang Hải, Hà Nội FC đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

HÀ NỘI FC 2-1 BÌNH DƯƠNG

Ghi bàn

Hà Nội FC: Rimario (71'), Quang Hải (90')

Bình Dương: Tiến Linh (27')

Hà Nội FC bước vào lượt trận thứ tư của giai đoạn 2 V.League 2020 với khí thế hừng hực, sau khi toàn thắng cả 3 vòng đấu trước đó. Ở bên kia chiến tuyến, Bình Dương không có được tinh thần hưng phấn bởi vừa nhận thất bại trước Viettel ở vòng đấu trước.

Đoàn Văn Hậu cũng có mặt trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà sau thời gian khá dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội FC liên tiếp bắn phá khung thành Bình Dương. Rimario và Hùng Dũng có những cú dứt điểm chệch cột sau 8 phút đầu tiên. Đến phút 21, Tấn Tài đã bỏ lỡ đáng tiếc trong một pha phản công và đối mặt thủ môn Đức Cường.

Chưa tìm được bàn thắng, Hà Nội FC bất ngờ bị thủng lưới. Phút 27, từ một quả đá phạt ở sát vạch giữa sân của Rabo Ali, Tiến Linh bật cao đánh đầu đẳng cấp hạ gục thủ môn Tấn Trường.

Bình Dương bất ngờ vươn lên dẫn trước

Hà Nội FC tiếp tục tấn công như vũ bão. Văn Quyết, Việt Anh, Rimario đều sút vào thủ môn kỳ cựu này ở cự ly gần trong khi Quang Hải tới 2 lần bị Đức Cường chiến thắng ở cả cự ly xa lẫn gần. Một pha cứu thua như vậy ở phút 45+1 đã giúp Bình Dương bảo toàn tỷ số trước khi bước vào giờ giải lao.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC tiếp tục là đội chơi chủ động. Phút 53, Thành Lương vào sân thay thế cho Tấn Tài. Phút 67, cơ hội gỡ hòa bằng vàng đến với đội chủ nhà, khi Rimario bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, đội trưởng Văn Quyết đã sút phạt đền không thành công.

Tuy nhiên Hà Nội FC vẫn có được bàn thắng gỡ hòa rất nhanh sau đó. Phút 71, Văn Kiên thoát xuống bên cánh phải vào chuyền vào vòng 5m50 cho Rimario băng vào đánh đầu ghi bàn.

Hà Nội FC tiếp tục dâng cao tìm bàn vượt lên. Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Quang Hải với cú vô lê chân trái đẳng cấp đã nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Quang Hải tỏa sáng giúp Hà Nội vươn lên ngôi đầu bảng

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Thắng lợi này giúp Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu, hơn Viettel 1 điểm.

Đội hình xuất phát

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung, Văn Xuân, Hùng Dũng, Tấn Tài, Moses, Quang Hải, Văn Quyết, Rimario.

Bình Dương: Đức Cường, Tuấn Cảnh, Văn Vũ, Gustavo, Trọng Huy, Anh Tài, Toure, Rabo Ali, Thanh Long, Tấn Tài, Tiến Linh.

Bảo Trâm

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam