Minh chứng cho thấy đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của Công Phượng tại V-League?

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 12:01
3 /5 của 17 đánh giá

Dù không phải là chân sút số 1 tại V-League 2020 song nếu xét về khả năng kiếm điểm nhiều nhất cho một CLB, Công Phượng xứng đáng là “thợ săn điểm số" ở mùa bóng năm nay.

Cho tới thời điểm này, có thể khẳng định, Công Phượng là bản hợp đồng đáng “đồng tiền bát gạo" của TP.HCM. Từ việc đội bóng Sài Thành “giải cứu" chân sút xứ Nghệ khỏi Sint-Truidense, giờ đây, họ đang được Công Phượng “báo đáp" bởi những pha lập công vô cùng quý giá.

Cụ thể, kể từ ngày về Việt Nam chơi bóng, Công Phượng đã có 10 bàn thắng sau 19 lần ra sân trên mọi đấu trường cho TP.HCM. Đó là con số cho thấy đẳng cấp của cầu thủ này. Đặc biệt, ở đấu trường V-League, anh cũng có 6 pha lập công. Đáng chú ý, theo thống kê, 6 bàn thắng mà Công Phượng ghi được mang về tới 12 điểm cho đội bóng mà anh khoác áo ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Điều này một lần nữa cho thấy tầm ảnh hưởng của Công Phượng trong cách vận hành lối chơi cũng như thành tích mà TP.HCM có được. Công Phượng không chỉ đóng góp các pha lập công mà những bàn thắng anh ghi còn trực tiếp mang về các kết quả tốt cho CLB, giúp thầy trò HLV Chung Hae Seong tạm xếp thứ 5 sau khi giai đoạn lượt đi V-League khép lại.

Công Phượng xứng đáng là "thợ săn điểm số" ở V-League 

Tính riêng tại sân chơi này, không có cầu thủ nào mang về nhiều điểm số cho một CLB hơn Công Phượng. Rõ ràng, việc trở về Việt Nam thi đấu là quyết định hoàn toàn đúng đắn và sáng suốt của chân sút sinh năm 1995.

Người đứng gần Công Phượng nhất về số điểm mang lại cho đội bóng từ các pha lập công là Hoàng Vũ Samson. Dù mới chỉ đóng góp 4 bàn thắng cho Thanh Hoá song từng ấy pha lập công của cựu tiền đạo Hà Nội FC giúp đội bóng xứ Thanh giành được tới 10 điểm tại V-League.

Các bàn thắng của anh mang về 12 điểm cho TP.HCM ở V-League 2020

Ngoài ra, một cái tên khác nằm trong top 3 là Vũ Minh Tuấn. Cầu thủ này xứng danh là “siêu dự bị" trong màu áo Viettel. Tiêu biểu là 3 bàn thắng cho đến hiện tại. Và những bàn thắng ấy góp phần trực tiếp giúp Viettel có được 9 điểm.

Những cái tên kể trên sẽ còn hứa hẹn đóng góp nhiều hơn nữa cho thành tích của CLB trong giai đoạn 2 bước ngoặt. Đặc biệt là Công Phượng. TP.HCM đặt mục tiêu vô địch V-League, vì thế, họ rất cần tiền đạo này toả sáng với những bàn thắng quý giá để giúp CLB mang về những điểm số quan trọng nhằm tạo ra lợi thế so với phần còn lại ở top 8.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam