Công thức chiến thắng của Solskjaer 

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 09:46
3.5 /5 của 3 đánh giá

Trận thắng thứ 4 liên tiếp với một đội hình không thay đổi, cuối cùng Solskjaer cũng đã tìm ra công thức chiến thắng của mình.

Với chiến thắng 3-0 trước Aston Villa ở vòng 34 vừa rồi, Man Utd đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng 4 trận liên tiếp với cách biệt 3 bàn trở lên. Một thành tích rất bất ngờ nếu nhìn vào khởi đầu khó khăn của đội bóng này hồi đầu mùa. Đặc biệt là trong cả 4 chiến thắng đó, đội bóng áo đỏ thành Manchester đều ra sân với một đội hình xuất phát. Sự ổn định này cho thấy, ông Solskjaer đang rất ưng ý với bộ khung mà mình đang có. Điều gì đã khiến cho 11 con người đó trở nên đáng tin cậy đến vậy?

Điều gì làm nên những chiến thắng của Solskjaer?

Sự tỏa sáng rực rỡ của Bruno Fernandes trong thời gian qua với 7 bàn và 6 pha kiến tọa ở 10 trận gần nhất cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của cầu thủ người Bồ trong đội hình của MU thời điểm hiện tại. Fernandes đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Solskjaer. Tuy nhiên không thể phủ nhận anh đang được vây quanh bởi những vệ tinh chất lượng. Tốc độ của Rashford và Greenwood ở hai bên cánh, sức mạnh của Martial hay Ighalo trong vòng cấm địa đem đến một điểm nhận bóng đáng tin cậy. Sự cơ động của bộ ba tấn công này đang tạo điều kiện cho cầu thủ mang áo số 7 tỏa sáng trong vai trò của một "số 10". Trong đó, sự khác biệt rất lớn đang đến từ tài năng trẻ Greenwood, người cho thấy kỹ năng dứt điểm ấn tượng hơn hẳn so với Daniel James, cầu thủ đã bị Solskjaer cất lên băng ghế dự bị sau nửa đầu mùa bóng được đá chính. 

Greenwood đang thực sự có được hiệu xuất ấn tượng khi ghi 4 bàn trong 3 trận đấu gần nhất mà chỉ cần tung ra 6 cú sút. Chính việc sở hữu một tiền đạo sắc sảo như thế đã khiến cho MU có thể dễ dàng giải quyết những trận đấu trong thời gian qua. Sự trưởng thành của Greenwood đang khiến người ta đặt câu hỏi về việc MU có nên đưa Jadon Sancho về sân Old Trafford vào thời điểm này nữa hay không. Ít nhất, ngay lúc này, Solskjaer sẽ cảm thấy không cần thiết.

Nhưng sự tỏa sáng của hàng công cũng đến từ bàn đạp vững chắc nơi trung tuyến. Sự có mặt của Fernandes đã cho phép Paul Pogba được đá thấp xuống trong vai trò một người điều tiết bóng, vị trí đã từng tạo nên tên tuổi của anh khi ở Juventus hay ĐTQG Pháp. Được thi đấu cạnh máy quét như Matic càng làm Pogba thoải mái với lối chơi hoa mỹ của mình. Đây chính xác là cặp tiền vệ trung tâm một nhu một cương mà mọi HLV đều muốn sở hữu.

Hàng công bùng nổ, hàng thủ tương đối chắc chắn của MU

Hàng thủ của MU cũng đang sở hữu những cái tên tốt nhất mà họ có lúc này. Dĩ nhiên vẫn còn vấn đề khi nói về sự chắc chắn của các cá nhân như Harry Maguire hay David De Gea hoặc khả năng hỗ trợ tấn công của Wan Bissaka và Luke Shaw. Nhưng nên nhớ đây là đội hình ưng ý nhất của MU vào thời điểm hiện tại và họ cũng đều là những cầu thủ có đẳng cấp. Chính vì thế, Solskjaer không có lý do gì để xáo trộn bộ khung này của mình. 

Dựa trên bộ khung vững chắc đó, MU của Solskjaer đang tổ chức một lối chơi ấn tượng. Họ có hàng công bùng nổ, giàu sức sáng tạo và một hàng thủ tương đối chắc chắn. Với hai vế đội hình được chia nhiệm vụ khá rõ ràng, quân số bằng nhau, MU cho thấy sự cân bằng trong cả tấn công và phòng ngự. Dĩ nhiên, sẽ còn cần những trận đấu lớn hơn để kiểm chứng chất lượng và hiệu quả của lối chơi này, nhưng ít nhất ở thời điểm hiện tại, công thức đó đang đem đến hiệu quả đáng kể cho đội bóng áo đỏ. Cũng nhờ phong độ vao của đội ngũ đó mà quỷ đỏ đang hồi sinh mạnh mẽ để tham gia vào cuộc đua top 4 quyết liệt cùng Chelsea và Leicester ở thời điểm này.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.