Công thức mới của Zidane để vô địch La Liga

Thứ Năm, ngày 02/07/2020 - 10:38
2.8 /5 của 2 đánh giá

Không còn là một đội bóng với lối tấn công hủy diệt đối thủ như trước đây, HLV Zinedine Zidane và các học trò đang đặt nặng một khía cạnh khác để hướng tới chức vô địch.

Khác hẳn với mùa giải 2016/2017, Real Madrid mùa giải năm nay dưới thời HLV Zidane là một đội bóng có lối chơi mới lạ.

3 mùa giải trước, Los Blancos đã ghi được tới 106 bàn thắng vào lưới các đội bóng còn lại, và 41 bàn thua mà Real phải nhận ở mùa bóng năm đó chỉ là một sự lo lắng nho nhỏ và không quá đáng phải bận tâm khi cuối mùa bóng thầy trò HLV Zidane vẫn có được chiếc cúp vô địch.

Không còn chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo trong đội hình, Real Madrid cũng mất đi khả năng tấn công vũ bão trước đây và hủy diệt các đối thủ liên tiếp và băng băng về đích.

HLV Zidane đang cần phải có một hướng đi mới cho Real Madrid

Mùa giải năm nay, so với mặt trận tấn công, sự chắc chắn của hàng thủ lại là ưu tiên hàng đầu của HLV Zinedine Zidane.

60 bàn thắng cho tới thời điểm này của mùa giải, thấp hơn tới 46 bàn so với con số của mùa giải gần nhất mà Real lên ngôi, nhưng cũng phải nói thêm rằng Kền Kền Trắng mới chỉ phải nhận 21 bàn thua so với con số 41 của 3 mùa giải trước.

Trận thắng 1-0 gần đây trước Espanyol là minh chứng cho sự xuất sắc của hàng thủ Real Madrid để giúp đội nhà có được điểm số tối đa từ một chiến thắng tối thiểu.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Espanyol là minh chứng rõ nét cho sức mạnh ở hàng thủ Real

Hàng thủ của Real Madrid là những ngôi sao xuất sắc và đáng chú ý không kém gì hàng công khi những Ramos, Varane hay Ferland Mendy đều đang thi đấu ổn định.

Courtois cũng không còn sự ám ảnh của mùa giải đầu tiên, thủ thành người Bỉ đã bắt rất ổn định trong mùa bóng năm nay cùng với sự trợ giúp từ các đồng đội, 15 trận đấu giữ sạch lưới cùng với đó là chỉ 18 bàn thua là những gì mà Courtois đang sở hữu.

Chưa hết, đội hình của Real Madrid cũng đang có những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới, như Casemiro, bên cạnh khả năng phòng ngự, tiền vệ này cũng đã trực tiếp đóng góp 5 bàn và không ít lần những bàn thắng đó đã giúp Real có được 3 điểm trọn vẹn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha