Công Vinh – Thủy Tiên bị chỉ trích khi làm từ thiện: Vì cuộc sống cũng giống như bàn tay

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 10:45
3.3 /5 của 3 đánh giá

Trong những ngày qua, chuyện vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên quyên góp từ thiện hỗ trợ tới đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn vì lũ lụt nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông cũng như mọi người. Dù vậy, đâu đó vẫn có những chỉ trích về cách làm của họ khi từ thiện.

Đây là quãng thời gian thực sự khó khăn với đồng bào miền Trung khi lũ lụt khiến bao gia đình tan hoang cửa nhà và thực sự rơi vào khó khăn tột cùng. Để giúp đỡ phần nào cho biết bao sinh mệnh đang khốn khó ấy, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đã lên kế hoạch rồi thực hiện những chuyến từ thiện tới miền Trung.

Trên trang facebook cá nhân, Thủy Tiên từng đăng dòng trạng thái: “Mình sẽ đi miền Trung. Cả đêm qua không ngủ được, không biết sao mình cứ nhắm mắt là thấy hình ảnh lũ lụt miền trung lẩn quẩn trong đầu. Đi sẽ rất vất vả, vì một khi mà mình đã làm gì thì mình cứ hay phải tự tay làm tới nơi tới chốn nên chả biết sức mình có chịu nổi hay không... Mà không làm thì trong lòng nó cứ day dứt ngủ không được, khổ tâm hết sức”.

Đằng sau thông điệp ấy, cô cũng lên tiếng kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ người dân miền Trung bằng cách gửi tiền vào số tài khoản của mình trước khi dùng toàn bộ số tiền ấy hỗ trợ cho bà con ở những vùng đang gặp muôn vàn khó khăn vì lũ lụt cuốn qua.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên luôn rất tích cực đi làm từ thiện 

Dù không trực tiếp tham gia cùng bà xã trong đợt từ thiện này song Công Vinh luôn là hậu phương ủng hộ và cùng Thủy Tiến chia sẻ những khó khăn đến với đồng bào miền Trung. Việc làm của họ nhận được sự đồng tình cũng như ngưỡng mộ từ truyền thông, từ tất cả mọi người vì tình yêu thương, sự đoàn kết cùng giúp đỡ nhau của người dân đất Việt.

Tuy nhiên, đằng sau những “tràng pháo tay” ấy, cũng có không ít người lên tiếng chỉ trích cách làm mà vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên đang thực hiện. Bên cạnh đó, cũng có không ít người lên tiếng cho rằng hai con người ấy đang “làm màu” với truyền thông. Thậm chí, ngay khi Thủy Tiên vừa khoe căn phòng sang trọng mà cô dành cho mẹ ruột ở nhà của mình, đã có không ít người vào bình luận, nói rằng Thủy Tiên khoe mẽ, nhất là thời điểm miền Trung đang khó khăn.

Trước đó, trong quãng thời gian vợ chồng Thủy Tiên kêu gọi giúp đỡ bà con miền Tây chống hạn mặn, nữ ca sĩ cũng từng bị phân bì là không làm từ thiện ở Nghệ An – quê Công Vinh. Đích thân cô sau đó phải lên tiếng giải thích về hành động đó:

Họ đã tới vùng miền Trung bão lũ để giúp đỡ đồng bào đang bị lũ lụt 

“Mọi người ơi, nội ngoại tụi mình đều có làm nha, đừng phân bì vậy tội anh Vinh. Từ thiện là tùy tâm và tùy hoàn cảnh khả năng, không phải trách nhiệm. Tụi mình vẫn làm từ thiện suốt, thỉnh thoảng báo chí biết thì đưa tin thôi. Nhiều lúc nói chuyện này cũng kỳ, mà không nói thì thương chồng mình”.

Vậy đấy, đằng sau những vất vả của vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên khi lo toan cho cuộc sống, cho những mảnh đất còn đang gặp khó khăn là nhiều các lời bàn tán, trách móc về cách làm của họ. Đó là chuyện bình thường vẫn xảy ra hàng ngày, không chỉ với Thủy Tiên hay Công Vinh mà còn nhiều người khác nữa.

Bởi cuộc sống của chúng ta cũng giống như đôi bàn tay, có ngón dài ngón ngắn, đâu đó có những lời ca ngợi về điều mà chúng ta đang làm nhưng song hành cùng với đó là không ít người đối kị, ghen ghét rồi đưa ra các phản ứng trái chiều.

Tuy nhiên, cũng có không ít những chỉ trích về cách làm của họ 

Thủy Tiên hay Công Vinh đều là những nhân vật nổi tiếng tại Việt Nam, bởi thế cho nên, mỗi hành động họ làm, mỗi việc họ thực hiện đều là câu chuyện cho quảng đại quần chúng bàn tán xôn xao. Mọi thứ có thể sẽ khác nhiều nếu người làm từ thiện giúp miền Tây tránh hạn mặn, giúp miền Trung vượt qua đợt lũ không phải là 2 con người vốn đã quá quen thuộc ấy.

Bởi vì rất khó để làm “vừa lòng” thiên hạ rộng lớn, thế cho nên, Công Vinh hay Thủy Tiên đã “dần” quen hơn với các áp lực hướng vào mình sau mỗi lần từ thiện để họ tiếp tục trên con đường mà mình chọn, để họ mang tới niềm vui, sự yêu thương và hỗ trợ cho biết bao con người khác trên mảnh đất Việt Nam.

Nhưng đó là cuộc sống, và cuộc sống thì cũng giống như đôi bàn tay 

Họ không cần những lời ngợi ca, họ cũng chẳng màng tới biết bao điều chỉ trích, điều quan trọng với cặp vợ chồng ấy là có thể giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, là có thể làm “yên lòng” những dòng suy nghĩ đang ngổn ngang trong tâm trí.

Cuộc sống cũng như đôi bàn tay, có ngón dài ngón ngắn, chẳng bao giờ có thể trọn vẹn hay công bằng. Vì thế, Công Vinh và Thủy Tiên hãy cứ làm những điều mà bản thân họ cho là đúng bởi điều đó giúp cho nhiều mảnh đất đang gặp khó khăn tìm thấy ánh sáng để thêm vững tin vào cuộc sống này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.