Nadal vô địch Roland Garros: Vĩ đại như Ronaldo, hoàn hảo như Messi

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 10:24
3 /5 của 2 đánh giá

Rafael Nadal vừa đánh bại Novak Djokovic để giành chức vô địch Roland Garros 2020. Đằng sau chức vô địch mà tay vợt người TBN có được, người hâm mộ thấy ở đó sự vĩ đại như Cristiano Ronaldo cũng như sự hoàn hảo của Lionel Messi.

Trong một tuần đấu mà các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu tạm nghỉ nhường chỗ cho sân chơi ở cấp độ đội tuyển, sự chú ý được đổ dồn cả vào nước Pháp – nơi diễn ra giải Grand Slam danh giá của làng quần vợt mang tên Roland Garros.

Trên mặt sân đất nện sở trường, nơi mà người ta vẫn biết tới Nadal như vị vua của mảnh đất này, tay vợt tới từ TBN nghiễm nhiên là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Quả thực, hành trình đến với trận đấu cuối cùng của Rafa là tương đối dễ dàng nhưng tất cả tin rằng khi phía trước anh là đương kim số 1 thế giới, Novak Djokovic ở chung kết, đó sẽ là cuộc chiến căng thẳng cho ông vua trên mặt sân này.

Tuy nhiên, trái ngược với tất cả những mong ngóng về trận chiến hấp dẫn, ở sân đấu sở trường, Nadal đã hoàn toàn lấn át đối thủ tới từ Serbia. 3 set đấu chóng vánh trôi qua để rồi chỉ cần 2 giờ 43 phút, Rafa đã quật ngã Nole để giành chức vô địch.

Nadal vừa giành chức vô địch Roland Garros 2020

Một danh hiệu xứng đáng cho Nadal bởi màn trình diễn hoàn hảo mà anh thể hiện. Đằng sau cuộc lên ngôi đó, không ít người thấy ở đó sự vĩ đại của tay vợt này giống với Cristiano Ronaldo hay sự hoàn hảo tương đương Lionel Messi.

Đã không ít lần, truyền thông thế giới ví cuộc chiến Nadal – Federer ở làng banh nỉ như màn so tài đỉnh cao giữa Ronaldo với Messi. 2 người họ, 2 cá tính nhưng đều tạo ra những điều phi thường trên những mảnh sân mà mình thi đấu.

Nadal là người bạn thân của Ronaldo từ khi chân sút người BĐN mới tới với Real Madrid bởi Rafa là một fan hâm mộ cuồng nhiệt đội bóng hoàng gia. Giống như tiền đạo tuổi 35, dù hiện tại đã ở tuổi 34 – độ tuổi chẳng còn mấy phù hợp với một bộ môn di chuyển nhiều và đòi hỏi thể lực cao như tennis song Nadal vẫn ở đó, chơi thứ tennis đỉnh cao đồng thời khát khao chinh phục các danh hiệu như ngày mới vào nghề. Đó là điều mà các fan hâm mộ bóng đá luôn được chứng kiến trong từng bước chạy hay mỗi pha lập công của Ronaldo.

Ở đó, người ta thấy sự vĩ đại của Nadal như Ronaldo trong bóng đá 

Để có thể vươn tới thành công, Nadal và Ronaldo đã phải trải qua một quá trình khổ luyện gian nan. Người ta ví von Federer như Messi của làng banh nỉ bởi họ sinh ra xuất sắc như những thiên tài của bộ môn thể thao mà mình theo đuổi. Nhưng cả Rafa cùng với CR7 đã khẳng định bản thân bằng nỗ lực với quyết tâm có thừa.

Trên hành trình 13 lần vô địch Roland Garros và 20 danh hiệu Grand Slam của Nadal, anh đã trải qua không ít những chấn thương khiến bản thân mình phải “chia tay” quần vợt trong khoảng thời gian dài. Nhưng chẳng như ai sớm bỏ cuộc, mỗi lần như vậy, khi trở lại, Nadal luôn lợi hại hơn trước đó gấp ngàn lần.

Nói Nadal vĩ đại như Ronaldo là điều chẳng sai nhưng cái cách mà anh lên ngôi tại Roland Garros nó cũng hoàn hảo như việc Messi rê bóng qua người và ghi bàn vào lưới đối thủ vậy. Ai cũng biết tay vợt người TBN là “ông vua trên mặt sân đất nện”, ai cũng biết anh rất mạnh ở khả năng chuyển từ phòng thủ sang tấn công chỉ với một cú trả bóng nhưng chẳng tay vợt nào có thể ngăn cản anh chiến thắng ở mặt đất đỏ tại thủ đô Paris.

Chiến thắng mà anh có được hoàn hảo như cách Messi ghi bàn và gặt hái các thành tích cao trong sự nghiệp 

Vô địch Roland Garros 13 lần và chiến thắng giải đấu này năm nay với hành trình không thua bất cứ một set đấu nào, đó rõ ràng là một danh hiệu hoàn hảo cho ngôi sao tới từ xứ đấu bò. Việc Nadal làm mưa, làm gió ở sân đất nện nói chung và Roland Garros nói riêng chẳng khác nào việc Messi cứ ra sân rồi lại ghi bàn.

Những kĩ năng của họ đã đạt tới cảnh giới của sự thượng thừa, đối phương dù có biết trước thì chẳng thể ngăn cản. Chức vô địch ở tuổi 34 – độ tuổi mà nhiều tay vợt đã giã từ sự nghiệp, Nadal tiếp tục khẳng định đẳng cấp và kĩ năng không thể chối từ.

Giống như Ronaldo và Messi, Nadal mang tới những màn trình diễn đỉnh cao cho các fan hâm mộ 

Rafa từng nói: “Tôi không phải là Ronaldo hay Messi của làng quần vợt, bởi họ là 2 siêu sao vĩ đại trong bóng đá. Tôi chỉ chơi môn thể thao mà mình đam mê và làm tất cả để mang tới niềm vui cùng sự phấn khích cho khán giả”.

Đúng là anh không phải Ronaldo hoặc Messi nhưng những cảm xúc anh tạo ra, mỗi danh hiệu anh có được hay sự vĩ đại cũng như độ hoàn hảo đằng sau mỗi lần lên ngôi của Rafa thì người ta chỉ biết trầm trồ và thán phục, như cái cách họ chứng kiến Ronaldo, Messi tung hoành ở môn thể thao vua.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.