Courtois lần đầu tiên được vinh danh trong màu áo Real Madrid

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 07:40
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành Thibaut Courtois đã xuất sắc được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1” của La Liga 2019/20 sau màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua.

Sau mùa giải 2018/19 đáng quên, Thibaut Courtois đã thực sự trở lại là chính mình trong mùa giải năm nay, đặc biệt ở giai đoạn giữa mùa giải. Thủ thành người Bỉ thi đấu vô cùng ấn tượng và trở thành một trong những chốt chặn không thể thay thế trong đội hình của ​Real Madrid.

Những đóng góp của Thibaut Courtois đã giúp Real Madrid chiếm ngôi đầu bảng của Barcelona. Trên bảng xếp hạng La Liga vào lúc này, Real Madrid đang có 52 điểm sau 23 vòng đấu, hơn đại kình địch Barcelona 3 điểm.

Courtois đang chứng minh giá trị ở Real Madrid

Tính từ đầu mùa giải đến nay, thủ thành Courtois đã ra sân thi đấu 20 trận ở La Liga và chỉ để lọt lưới 11 lần. Anh cũng đạt tỷ lệ cản phá thành công cao nhất La Liga ở thời điểm hiện tại lên đến 78% cao hơn Jan Oblak (77%) và Steve Mandanda (75%). Nhờ vậy, đội chủ sân Bernabeu hiện đang sở hữu hàng thủ tốt nhất với chỉ 14 bàn thua.

Đáng chú ý nhất trong tháng 1 vừa qua, thủ thành người Bỉ tiếp tục giữ phong độ cao và giữ sạch lưới 2/3 tổng số trận tại La Liga, giúp Real Madrid duy trì thành tích toàn thắng.

Và không có gì bất ngờ khi Courtois đã xuất sắc được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1” của La Liga 2019/20. Đây là lần đầu tiên thủ thành người Bỉ được vinh danh ở hạng mục này. Trước đó Martin Odegaard (Real Sociedad), Karl Toko Ekambi (Villarreal), Lionel Messi và Luis Suarez (Barcelona) là những người đạt danh hiệu nói trên.

Courtois lần đầu giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” của La Liga

Không chỉ giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1” của La Liga 2019/20, Courtois còn hướng tới giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất mùa giải của La Liga. Trong quá khứ, thủ thành tuyển Bỉ cũng từng có hai năm liên tiếp được vinh danh khi còn khoác áo Atletico Madrid vào năm 2013 và năm 2014.

Vòng 24 La Liga, Real Madrid tiếp đón Celta trên sân nhà vào ngày 17/2 tới. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Zidane củng cố ngôi đầu bảng và gia tăng cách biệt với đại kình địch Barcelona khi đội bóng này vẫn đang lâm vào cuộc khủng hoảng nội bộ và lối chơi.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha