Benzema vượt Ronaldo, lập kì tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Real Madrid

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 14:28
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chỉ tỏa sáng với 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công ở chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Osasuna tại vòng 23 La Liga song chừng đó là đủ để giúp Karim Benzema vượt qua Cristiano Ronaldo để lập kì tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử đội bóng.

Trong 4 bàn thắng mà Real Madrid có được trước Osasuna, Benzema dù không ghi bàn song vẫn để lại dấu ấn với đường kiến tạo thành bàn giúp Vazquez lập công. Tình huống ấy đưa tiền đạo người Pháp vượt qua Ronaldo để trở thành chân chuyền vĩ đại nhất lịch sử đội bóng hoàng gia TBN.

Theo đó, Benzema đang có 132 đường kiến tạo để đồng đội lập công kể từ khi gia nhập Real Madrid, nhiều hơn 1 lần so với Ronaldo – người sở hữu 131 đường chuyền dẫn đến bàn thắng cho đồng đội. Hiện tại, tiền đạo người BĐN đã chuyển sang khoác áo Juventus, vì thế, anh chắc chắn sẽ không thể nâng cao thành tích của mình.

Với Benzema, anh thậm chí vẫn còn nhiều cơ hội để nâng cao số pha kiến tạo trong màu áo Real Madrid, qua đó phá sâu kỉ lục mà mình đang nắm giữ. Kể từ đầu mùa giải, tiền đạo người Pháp đã ghi 18 bàn thắng và có 9 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh vẫn là cây săn bàn hàng đầu trong màu áo đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Benzema vượt qua Ronaldo khi có 132 đường kiến tạo

Rõ ràng, để có được thành công ở mùa giải năm nay, Real sẽ phải trông chờ rất nhiều vào khả năng tỏa sáng của Benzema, nhất là khi các ngôi sao khác trên hàng tiền đạo như Hazard, Bale hay Vinicius đều chưa ghi quá nổi 5 bàn kể từ đầu mùa giải.

Chiến thắng 4-1 trước Osasuna vào tối ngày 9/2 giúp Real tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng La Liga khi hơn đại kình địch Barcelona 3 điểm. Kết quả ấy cũng đồng thời làm giảm những áp lực mà thầy trò Zinedine Zidane đang gánh chịu sau thất bại đau đớn 3-4 trước Real Sociedad tại cúp nhà vua TBN.

Để trở thành người kiến tạo nhiều nhất lịch sử đội bóng

Trước mắt Los Blancos vẫn còn nhiều thách thức đang chờ đợi, trong đó đặc biệt là màn chạm trán với Man City ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Với Benzema, anh chắc chắn vẫn là niềm hy vọng hàng đầu của các cổ động viên Real.

Sau khi đối đầu Man City vào ngày 27/2, đội bóng hoàng gia TBN sẽ chạm trán Barcelona vào ngày 2/3 ở trận siêu kinh điển lượt về La Liga.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha