Quyết ở lại Bayern, Coutinho chấp nhận hy sinh lợi ích bản thân

Thứ Năm, ngày 02/07/2020 - 15:50
5 /5 của 1 đánh giá

Theo nguồn tin từ tờ Bild (Đức), để có thể ở lại với Bayern Munich cho tới khi kết thúc mùa giải năm nay, Philippe Coutinho sẵn sàng hy sinh lợi ích mà bản thân đang có tại đội bóng nước Đức.

Coutinho gia nhập Bayern Munich vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019 theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn tới ngày 30/6 từ Barcelona. Hiện tại, thỏa thuận giữa đôi bên đã chính thức hết hạn, tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Hùm xám xứ Bavaria cùng nhiều đội bóng khác tại châu Âu vẫn đang phải thi đấu chặng đường còn lại của mùa giải nên Coutinho không muốn trở về Barcelona vào thời điểm này.

Dù cho Bundesliga đã kết thúc song Bayern vẫn còn trận chung kết cúp quốc gia Đức cũng như đấu trường cúp C1 châu Âu, bởi vậy, tiền vệ người Brazil muốn đồng hành cùng Hùm xám xứ Bavaria tới khi mùa bóng 2019/20 thực sự khép lại, muộn nhất là sau ngày 23/8, thời điểm diễn ra trận chung kết Champions League.

Để có thể ở lại với Bayern, nguồn tin từ tờ Bild tiết lộ, Coutinho sẵn sàng cắt giảm 50% thu nhập mà mình đang nhận tại sân Allianz Arena để sớm được Hùm xám đưa ra bản hợp đồng giữ chân tới cuối mùa giải. Đây có thể coi là sự hy sinh của ngôi sao này khi mà dù có trở về Barcelona, Coutinho cũng khó có chỗ đứng ở sân Camp Nou.

Coutinho muốn gắn bó với Bayern cho tới khi kết thúc mùa giải năm nay 

Bản thân Bayern cũng mong muốn giữ chân 3 cầu thủ đang thi đấu theo dạng cho mượn tới khi kết thúc mùa giải 2019/20. Ngoài ngôi sao xứ Samba, 2 cái tên khác sắp được ban lãnh đạo đội bóng nước Đức “gia hạn ngắn” là Alvaro Odriozola – bản hợp đồng tới từ Real MadridIvan Perisic – cầu thủ cập bến từ Inter Milan.

Với Coutinho, trong điều khoản mượn tiền vệ 28 tuổi này từ Barcelona, Bayern có thể mua đứt anh với mức giá là 120 triệu euro vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, gã khổng lồ của bóng đá Đức chắc chắn sẽ không làm như vậy bởi màn trình diễn mà Coutinho thể hiện trong mùa giải đã qua là không thực sự ấn tượng.

Và anh chấp nhận cắt giảm 50% thu nhập để đạt được điều đó

Đó là còn chưa kể, Bayern sắp sửa đón bom tấn Leroy Sane từ Man City với mức phí 53 triệu bảng Anh, người có thừa đẳng cấp để trám vào vị trí mà Coutinho để lại ở sân Allianz Arena trong mùa giải tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.