Bundesliga 2019/20 ngày hạ màn: Bayern thắng giòn giã, Bremen thắp lại hy vọng trụ hạng

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 - 23:45
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng đấu cuối cùng của Bundesliga mùa giải 2019/20 đã kết thúc với diễn biến đầy hấp dẫn, đặc biệt ở cuộc chiến trụ hạng.

Nhà vô địch: Bayern Munich

Như đã biết, Bayern đã tự quyết chức vô địch Bundesliga của họ ở vòng đấu thứ 30. Điều này giúp “Hùm xám” có tâm lý vô cùng thoải mái trong ngày nhận chiếc đĩa bạc thứ 30 trong lịch sử CLB.

Hình ảnh Bayern nhận chiếc đĩa bạc thứ 30 trong lịch sử

4 bàn thắng của Coman, Lewandowski, Muller và Cuisance đã giúp cho Bayern đánh bại Wolfsburg ngay trên sân khách với tỷ số 4-0. Đây là lời cảm ơn không thể ý nghĩa hơn của “Hùm xám” đến người hâm mộ đội bóng này.

Các suất dự cúp châu Âu

Cúp C1: Bayern (nhà vô địch) Dortmund (Á quân), Leipzig (xếp thứ 3), Gladbach (xếp thứ 4)

Cúp C2: Leverkusen, Hoffenheim, Wolfsburg

Leverkusen đã rất quyết tâm để có thể tìm kiếm được tấm vé tham dự cúp C1, khi họ kém top bốn chỉ 2 điểm. Điều kiện cần là việc giành chiến thắng trước Mainz 05, họ đã thực hiện thành công.

Tuy nhiên, điều kiện đủ là Gladbach phải sảy chân thì lại không thể xảy ra. Đội bóng này đã có được thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Hertha Berlin để bảo toàn vị trí thứ 4 trên BXH. Chính vì vậy, Leverkusen phải chấp nhận xếp thứ 5, qua đó chỉ có vé dự cúp C2.

Leverkusen đã không thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4

Đáng thất vọng nhất trong những đội top đầu ở lượt đấu cuối chính là Dortmund. Họ được chơi trên sân nhà nhưng lại nhận trận thua bẽ bàng trước Hoffenheim với tỷ số 0-4. Tuy nhiên, điều này không khiến thứ hạng của họ trên BXH bị ảnh hưởng.

Nhóm xuống hạng

Xuống hạng: Dusseldorf, Paderborn

Đá play-off: Bremen

Paderborn đã chắc chắn xuống hạng từ những vòng đấu trước, do vậy không bất ngờ khi ở vòng đấu cuối, đội bóng này với tinh thần đi xuống đã thua Frankfurt với tỷ số 2-3.

Cuộc chiến còn lại chính là giữa Bremen và Dusseldorf. Nếu cái tên nào nhận thất bại ở lượt trận cuối, cơ hội đá play-off hoàn toàn sẽ tuột khỏi tay.

Trong trận chiến này, Bremen đã là đội bản lĩnh hơn. Họ đả bại Cologne với tỷ số rất đậm 6-1, trong khi Dusseldorf thua trắng 0-3 trước Union Berlin.

Bremen đã tự quyết định được số phận của mình

Các kết quả trên đồng nghĩa với vé thứ 2 xuống hạng thuộc về Dusseldorf. Trong khi đó, Bremen với cú thoát hiểm ngoại mục này sẽ chơi trận play-off với đội bóng xếp thứ 3 của giải hạng Nhì Đức.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.