Bayern Munich vô địch, Lewandowski giành giải thưởng danh giá tại Bundesliga

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 - 07:52
5 /5 của 1 đánh giá

Không chỉ cùng với Bayern Munich vô địch Bundesliga năm thứ 8 liên tiếp, Robert Lewandowski còn là chủ nhân của một giải thưởng danh giá mới được ban tổ chức giải đấu công bố.

Theo đó, tiền đạo người Ba Lan đã được vinh danh với giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2019/20”. Đây là danh hiệu vô cùng xứng đáng với chân sút này bởi phong độ ổn định và hiệu suất ghi bàn tuyệt vời mà anh đã tạo ra trong suốt mùa giải vừa qua.

Ở mùa giải vừa qua, Lewandowski trở thành cầu thủ đầu tiên không có quốc tịch Đức lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại Bundesliga. Trải qua 33 trận đấu đã qua, chân sút người Ba Lan có 30 pha lập công cùng với 4 đường kiến tạo. Chính thành tích ấn tượng đó của anh giúp cho Bayern Munich sớm lên ngôi vô địch năm thứ 8 liên tiếp.

Đây cũng là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Lewandowski chạm tới cột mốc 30 bàn tại Bundesliga và là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp, chân sút này có được ít nhất 40 pha lập công trong một mùa bóng - điều mà không phải ai cũng có thể làm được. 

Lewandowski có mùa giải ấn tượng trong màu áo Bayern 

Hiện tại, nếu xét trên bình diện Bundesliga, chỉ có huyền thoại Gerd Muller là người đang có thành tích tốt hơn so với Lewandowski khi có 5 lần đạt cột mốc 30 bàn/mùa tại giải đấu. minh chứng như vậy để thấy, giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019/20” là hoàn toàn xứng đáng với chân sút người Ba Lan.

Bundesliga vẫn còn 1 lượt trận cuối cùng vào tối nay (27/6). Đáng chú ý, tất cả 9 trận đấu của giải đấu này sẽ đồng loạt diễn ra 20h30. Với Bayern, họ đã sớm trở thành nhà vô địch song chuyến làm khách tới sân của Wolfsburg vẫn là trận đấu mà Hùm xám xứ Bavaria muốn giành trọn 3 điểm để kết thúc mùa bóng một cách trọn vẹn.

Và anh giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng" tại Bundesliga

Trước mắt Lewandowski và các đồng đội còn là đấu trường cúp C1 châu Âu, nơi mà họ sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea ở lượt về vòng 1/8. Tại lượt đi, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã đánh bại đối thủ tới 3-0 ngay tại nước Anh. Vì thế, họ đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế để có thể giành vé vào vòng tứ kết.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.