Của để dành của HLV Park Hang Seo

Thứ Hai, ngày 14/12/2020 - 15:06
2.9 /5 của 20 đánh giá

Trong bối cảnh lứa cầu thủ sinh sau năm 2000 đều không đạt yêu cầu, Nhâm Mạnh Dũng bất ngờ lóe sáng bởi màn trình diễn ấn tượng ở VCK U21 Quốc gia 2020. Đây thực sự là của để dành cho HLV Park ở các giải đấu quan trọng trong tương lai.

Từ khi đến Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã mang lại rất nhiều thành công cho bóng đá việt nam bằng những danh hiệu cụ thể. Ngoài tài năng cầm quân, vị “thuyền trưởng” người Hàn Quốc cũng hưởng lợi không nhỏ từ hiệu quả đào tạo trẻ của các trung tâm, các địa phương giàu truyền thống. Dù vậy, sau những Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường…, bóng đá trẻ Việt Nam vẫn chưa thể trình làng những gương mặt sáng giá, đủ sức thay thế lứa đàn anh. Điều này đang đặt ra một thử thách không nhỏ cho bóng đá Việt Nam.

Nhâm Mạnh Dũng gây chú ý ở U21 Viettel

Trong bối cảnh lứa cầu thủ sinh sau năm 2000 đều không đạt yêu cầu Nhâm Mạnh Dũng bất ngờ lóe sáng bởi màn trình diễn ấn tượng ở VCK U21 Quốc gia 2020. Cho đến lúc này tiền đạo sinh năm 2000 đã có đến 3 bàn thắng sau 2 trận đấu cho U.21 Viettel.

Điểm đáng chú ý của cầu thủ này đó chính là thể hình cao to cùng khả năng đá được tốt cả hai vị trí. Mạnh Dũng có thể đá tốt trung vệ lẫn tiền đạo cắm. Ở trận đấu gần nhất của U21 Viettel, cầu thủ sinh năm 2000 được đăng ký ở vị trí trung vệ nhưng thực tế trong trận đấu, cầu thủ 20 tuổi liên tục hoán đổi vị trí, từ trung vệ lên trung phong rồi ngược lại. Điều này đã gây ra không ít bất ngờ cho các đối thủ phải đối đầu với Viettel.

Với chiều cao 1m8, 3 bàn thắng của Mạnh Dũng đều đến từ những pha đánh đầu. Mỗi khi cầu thủ 20 tuổi dâng lên cao đá như một tiền đạo, Viettel sẽ triển khai bóng ra 2 biên nhiều hơn. Cũng từ đó mà có nhiều pha tạt cánh, tạo điều kiện tối đa cho Mạnh Dũng đánh đầu ở khu vực 16m50. Với lợi thế chiều cao cùng khả năng chọn vị trí tốt, cầu thủ sinh năm 2000 khiến đối thủ phải rất khó khăn trong những tình huống phòng ngự.

Khi được kéo về đá trung vệ, Mạnh Dũng được bố trí đá lệc trái. Vẫn tận dụng lợi thế thể hình cao to cùng khả năng đọc tình huống tốt, cầu thủ 20 tuổi trở thành máy quét trước khu vực 16m50 của U21 Viettel.

Mạnh Dũng là của để dành của HLV Park Hang Seo

Việc một cầu thủ được hoán đổi vị trí trung vệ - tiền đạo không phải là chuyện hiếm, với cả với bóng đá Việt Nam. Thành Chung của Hà Nội FC là một trong số những trường hợp tiêu biểu. Cầu thủ đa năng của Hà Nội FC đã chứng tỏ mình không chỉ là trung vệ chắc chắn mà khi cần, là một trung vệ Thành Chung cũng sẵn sàng vào vai tiền đạo săn bàn sát thủ của đội bóng Thủ đô.

Thành Chung chơi tiền đạo ấn tượng đến nỗi HLV Chu Đình Nghiêm nhiều năm qua không muốn bỏ phí cái tên này trên ghế dự bị. Nếu hàng tiền đạo có nhiều cầu thủ trụ cột vắng mặt, Thành Chung trở thành phương án số 1 trên hàng công Hà Nội FC.

Quay trở lại với Mạnh Dũng, cầu thủ sinh năm 2000 lại ngược chiều với đàn anh. Vị trí sở trường của Mạnh Dũng là tiền đạo nhưng có thể lùi xuống đá trung vệ. Trước đây, khi cầu thủ của Viettel được gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã từng thử nghiệm như vậy. HLV Thạch Bảo Khanh đang từng bước cho cầu thủ 20 tuổi có thời gian để làm quen với vị trí mới.

HLV Park đặc biệt quan tâm đến Nhâm Mạnh Dũng

Trong tương lai, rất có thể HLV Park Hang Seo cũng sẽ khai thác tối đa tiềm năng của Mạnh Dũng ở U22 Việt Nam và xa hơn nữa là ĐTQG Việt Nam. Với đội hình có một cầu thủ đá trung vệ xuất sắc rồi thoát cái đã lên chơi trung phong và đạt hiệu quả cao trong khâu ghi bàn, khi đó sơ đồ 4-2-3-1 được chuyển thành 4-4-2, các đối thủ sẽ rất khó bắt bài.

“Trường hợp của Nhâm Mạnh Dũng thì có thể đó là cách của HLV Viettel khiến đối thủ không thể chuyển hóa chiến thuật kịp. Bên cạnh đó, có lẽ là cũng ảnh hưởng từ U.22 Việt Nam khi trước đây cầu thủ này lên tập trung đội tuyển cũng được ông Park Hang-seo thử nghiệm ở vị trí trung vệ”, HLV của Phố Hiến - đội nhận thất bại trước Viettel nhận xét về Mạnh Dũng.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam