Cuộc gặp gỡ đặc biệt của những người con xứ Nghệ trên đất Quảng

Chủ Nhật, ngày 05/07/2020 - 15:08
3.7 /5 của 3 đánh giá

Vòng 8 V-League 2020, sẽ có nhiều cầu thủ hiện đang thi đấu cho Quảng Nam sẽ đối đầu với đội bóng quê hương SLNA. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ vô cùng đặc biệt bởi việc được gặp lại đội bóng quê hương luôn mang đến cho họ cảm xúc khác lạ.

Trong đội hình Quảng Nam ở mùa giải năm nay có khá nhiều gương mặt đến từ xứ Nghệ. Trong đó phải kể đến một vài gương mặt tiêu biểu như thủ môn Phạm Văn Cường, hậu vệ Nguyễn Anh Hùng, tiền vệ Đinh Thanh Trung hay Phan Đình Thắng.

Nhiều khả năng trong cuộc tiếp đón SLNA tại vòng 8 V-League 2020, những cái tên vừa kể trên sẽ được tân "thuyền trưởng" Đào Quang Hùng tung vào sân để đối đầu với đội bóng quê hương. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ vô cùng đặc biệt bởi việc được gặp lại đội bóng quê hương luôn mang đến cho họ cảm xúc khác lạ hơn bất cứ đội bóng nào khác.

Thủ môn Phạm Văn Cường

Phạm Văn Cường sinh ra ở Nghệ An và là sản phẩm của lò đào tạo Quân khu 4. Trước khi khoác áo Quảng Nam (2014), thủ môn sinh năm 1990 từng thi đấu cho Quân khu 4 (2008 - 2009), Navibank Sài Gòn (2010 - 2012) và Bình Định (2013).

Thủ môn Văn Cường sẽ đối đầu với đội bóng quê hương SLNA

Thủ thành sinh năm 1990 luôn được đánh giá cao ở chuyên môn và có phong độ ổn định. Thành tích ấn tượng nhất của Phạm Văn Cường tính tới thời điểm này, chính là cùng Quảng Nam lên ngôi tại V.League 2017, giải đấu mà thủ môn người Nghệ An đã chơi rất xuất sắc.

Hậu vệ Nguyễn Anh Hùng

Nguyễn Anh Hùng trưởng thành từ các đội trẻ của SLNA tuy nhiên tiếc rằng anh không thể có được vị trí trong đội một của đội bóng xứ Nghệ.

Trong màu áo Quảng Nam, Anh Hùng trưởng thành vượt bậc ở vị trí hậu vệ trái. Anh thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của Quảng Nam, nếu không gặp phải chấn thương hoặc bị treo giò vì nhận đủ số thẻ vàng.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung

Thanh Trung sinh ra tại Nghệ Anh nhưng tưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Hà Tĩnh. Kể từ năm 2013 đến nay, Đinh Thanh Trung luôn là trụ cột của Quảng Nam dưới bất kỳ đời huấn luyện viên nào.

Thanh Trung từng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017

2017 là năm thi đấu ấn tượng của tiền vệ người Hà Tĩnh. Anh là đầu tàu giúp Quảng Nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch V-League, đồng thời là mắt xích quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong hành trình giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Với những màn trình diễn ấn tượng của mình Thanh Trung đã vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác để đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 một cách rất thuyết phục.

Tiền vệ Phan Đình Thắng

Tương tự trường hợp của Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Anh Hùng, Phan Đình Thắng cũng từng bị lò SLNA từ chối nhận vì không đạt yêu cầu. Đầu mùa giải 2015, Phan Đình Thắng chính thức đầu quân cho Quảng Nam, dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Tại đội bóng xứ Quảng, cầu thủ sinh năm 1993 thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên kể từ khi HLV Hoàng Văn Phúc ra đi Đình Thắng không còn là lựa chọn số một trong đội hình của Quảng Nam. Mùa này anh mới chỉ thi đấu 215 phút sau 7 vòng đấu đã qua ở V-League 2020.

Cuộc đối đầu giữa Quảng Nam và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 5/7 trên sân vận động Tam Kỳ.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam