Chủ tịch La Liga “trách móc" Ligue 1, báo tín hiệu vui cho Real, Barcelona

Thứ Tư, ngày 29/04/2020 - 08:46
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thông tin các giải bóng đá tại nước Pháp, đặc biệt là Ligue 1 sẽ bị huỷ bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chủ tịch La Liga là Javier Tebas đã có những chia sẻ về điều này đồng thời báo tín hiệu vui cho Real Madrid, Barcelona cùng các CLB.

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, vào tối ngày 28/4 (Theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Pháp là Edouard Philippe đã mang tới thông tin không vui cho các fan hâm mộ bóng đá ở quốc gia này khi khẳng định mọi sự kiện thể thao tại đất nước hình lục lăng sẽ phải hoãn lại cho tới ít nhất là đầu tháng 9 tới.

Điều đó đồng nghĩa, mùa giải 2019/20 của Ligue 1 và Ligue 2 sẽ buộc phải huỷ bỏ. Như vậy, Pháp là quốc gia thứ 3 tại châu Âu sau Bỉ với Hà Lan tuyên bố hạ màn sớm. Chính điều này khiến rất nhiều các cổ động viên bóng đá ở những quốc gia khác lo lắng cho tình hình các giải đấu.

Mới nhất, chủ tịch La Liga là Tebas vừa có những chia sẻ về quyết định của ban tổ chức Ligue 1 đồng thời tiết lộ về khả năng thi đấu với 20 CLB tại TBN trong quãng thời gian tới.

Chủ tịch La Liga cho rằng Ligue 1 đã quá vội vàng khi huỷ bỏ giải đấu

Cụ thể, phát biểu với truyền thông, ông nhấn mạnh: “Tôi không thể hiểu tại sao mọi người lại nghĩ rằng thi đấu bóng đá trên sân không khán giả lại nguy hiểm. Thậm chí, nếu có các biện pháp phòng ngừa cần thiết, họ còn an toàn hơn rất nhiều so với các công nhân đang làm việc trong những dây chuyền lắp ráp tại các nhà máy hoặc những ngư dân đánh cá ngoài biển.

Theo tôi, quyết định của ban tổ chức Ligue 1 là quá vội vàng. Tất nhiên, nếu các thành phần kinh tế quan trọng không được tái khởi động trong điều kiện an toàn, chúng có thể biến mất. Bóng đá cũng không nằm ngoài số đó.

Nhưng mọi người thấy đấy, đã có một số nước họ cho phép cầu thủ được trở lại tập luyện và đó là điều đáng học hỏi. Bóng đá là một ngành kinh tế quan trọng tại TBN vì thế, việc tái khởi động lại các giải đấu là điều rất cần thiết, dù vậy, vẫn sẽ phải đảm bảo những yêu cầu về an toàn sức khoẻ".

Đồng thời nhấn mạnh sẽ làm tất cả để La Liga trở lại

Rõ ràng, với chia sẻ vừa qua của ông Tebas, có thể khẳng định rằng ban tổ chức La Liga sẽ làm tất cả để mùa giải được tiếp tục thay vì phải huỷ bỏ giữa chừng. Mới nhất, Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez đã công bố tin vui đến các CLB La Liga.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 4/5, tất cả đội bóng sẽ được tiếp nhận cầu thủ trở lại tập luyện. Tuy nhiên, mức độ tập luyện chỉ là tập cá nhân thay vì tập theo nhóm.

Dù sao, đây cũng là tín hiệu vui để chúng ta tin rằng, Real, Barcelona cùng 18 CLB khác ở La Liga sắp trở lại thi đấu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha