Quan chức Tây Ban Nha quyết định ngày các CLB La Liga tập luyện trở lại

Thứ Tư, ngày 29/04/2020 - 05:28
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, Thủ tướng của Tây Ban Nha, Pedro Sanchez đã công bố thời gian để các CLB La Liga cho phép cầu thủ được tập luyện trở lại với đội bóng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải bóng đá cấp cao nhất Tây Ban Nha, La Liga đã phải tạm hoãn kể từ ngày 23/3. Đến hiện tại, vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc tái thi đấu. Lý do là bởi diễn biến dịch ở châu Âu cũng như Tây Ban Nha khá phức tạp.

Tuy nhiên mới đây, Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez đã công bố tin vui đến các CLB La Liga. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 4/5, tất cả đội bóng sẽ được tiếp nhận cầu thủ trở lại tập luyện. Tuy nhiên, mức độ tập luyện chỉ là tập cá nhân thay vì tập theo nhóm.

Ông Pedro Sanchez cũng cho biết thêm sẽ cấm các CLB tập luyện theo nhóm cho đến ngày 18/5.

Các cầu thủ rất mong chờ ngày quay lại tập luyện với CLB

Quan chức này của Tây Ban Nha còn cho biết 4 giai đoạn để nới lỏng giãn cách xã hội. Lúc này, La Liga sẽ đi đến giai đoạn 0, tức giai đoạn chuẩn bị. Điều này giúp các CLB sẽ cho phép cầu thủ tập luyện trở lại dưới dạng cá nhân.

Bên cạnh đó, ông Pedro Sanchez còn đưa ra dự đoán giải chỉ có thể quay trở lại sớm nhất vào cuối tháng 6. Đây là thời điểm dự báo Tây Ban Nha có thể kiểm soát thành công được dịch Covid-19.

Tuy nhiên, ý kiến này của Thủ tướng Tây Ban Nha đang không nhận được sự ủng hộ. Theo đó, giám đốc Y tế của FIFA, Michel D'Hooghe cho biết không nên có trận đấu nào diễn ra cho đến tháng 8 hay tháng 9.

Hiện La Liga đã đi qua 27 vòng đấu. Barcelona là đội dẫn đầu, tuy nhiên họ chỉ hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 2 điểm.

La Liga vẫn quyết tâm sẽ không hủy giải

Ở châu Âu vào lúc này đã có một số giải đấu phải hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cụ thể, Ligue 1 và Ligue 2 đã nhận quyết định hủy và bắt đầu mùa giải mới muộn hơn so với dự kiến.

Trước đó, giải VĐQG Hà Lan là một trong những sân chơi hàng đầu châu Âu tiên phong về việc hủy giải, khi chính quyền không cho phép hoạt động thể thao được trở lại cho đến tháng 9.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha