La Liga có thể sẽ không trở lại vào tháng 6 tới

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 11:18
5 /5 của 1 đánh giá

Bộ trưởng bộ y tế của Tây Ban Nha mới đây đã đưa ra thông tin cho rằng các giải đấu tại Tây Ban Nha có thể sẽ không kịp trở lại vào khoảng thời gian tháng 6 tới đây vì dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra khá phức tạp tại xứ sở đấu bò.

Bộ trưởng bộ y tế của Tây Ban Nha, ông Salvador Illa cho biết hiện tại ông vẫn chưa thể đảm bảo bất kỳ một điều gì về việc các giải đấu bóng đá tại xứ sở đấu bò có thể trở lại sớm khi tình hình dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp.

Buộc phải tạm hoãn từ giữa tháng 3, đã từng có thông tin cho rằng vào khoảng thời gian tháng 6 tới, cụ thể là một trong các ngày 6/6 hoặc 13/6, các giải đấu bóng đá của Tây Ban Nha sẽ tiếp tục được diễn ra nhưng ở thời điểm này, vẫn chưa có bất kỳ một khung thời gian nào được xác lập.

“Tôi sẽ không thể nói rằng ở thời điểm hiện tại bóng đá sắp có thể trở lại ở Tây Ban Nha, thật là thiếu thận trọng nếu đưa ra một quan điểm quá chắc chắn vào lúc này”, ông Salvador.

La Liga chưa chắc chắn sẽ có thể trở lại vào tháng 6 tới đây

Trong khi các giải bóng đá vẫn chưa thể tiếp tục, thì các đội bóng tại Tây Ban Nha đã được cho phép lên kế hoạch trở lại tập luyện, nhanh nhất sẽ là vào đầu tháng 5, quyết định này đã được thông qua sau khi buổi họp của các đại diện La Liga, Hội đồng thể thao Tây Ban Nha và Liên đoàn bóng đá hoàng gia Tây Ban Nha được tổ chức.

Bên cạnh La Liga một trong những giải đấu lớn tại Châu Âu là Bundesliga cũng sắp trở lại vào ngày 9/5 tới, Serie A cũng đã lên phương án cho các đội bóng tập luyện trở lại cũng như sẵn sàng tiếp tục trong tháng 6 tới.

Tại La Liga, một trong những giải đấu hàng đầu Châu Âu và thế giới, hiện tại đã hoàn thành được 27 vòng đấu, trong tổng số 38 vòng, Barcelona vẫn đang là đội có được ngôi đầu bảng và xếp ngay sau đội bóng xứ Catalan là kình địch Real Madrid với chỉ 2 điểm ít hơn.

Messi và các đồng đội đang có ngôi đầu La Liga sau 27 vòng đấu

Tây Ban Nha cũng đang là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh Covid-19 và theo những con số thống kê, đã có tới 23,000 ca tử vong da ảnh hưởng của dịch bệnh này. Một thông tin rất buồn với bóng đá Tây Ban Nha nói riêng và bóng đá thế giới nói chung là mẹ của HLV Pep Guardiola, cũng đã không qua khỏi sau khi nhiễm Covid-19 và qua đời ở Marbella.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha