Martinez được “nhắc nhẹ” về những thách thức tại Barca

Thứ Tư, ngày 29/04/2020 - 09:50
5 /5 của 2 đánh giá

Tiền đạo Lautaro Martinez mới đây đã nhận được lời cảnh báo từ người đồng hương Javier Saviola – người từng có thời gian thi đấu cho Barca về những thách thức đang chờ tại Nou Camp nếu anh đồng ý gia nhập. Theo đó việc sát cánh cùng Messi không phải là nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ ai.

Tiền đạo Lautaro Martinez, người đang thi đấu trong màu áo của Inter Milan đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barca ở phiên chợ Hè 2020. Chân sút người Argentina dù đang được định giá rất cao tuy nhiên đội bóng xứ Catalan vẫn đang rất quyết tâm để đưa anh về với Nou Camp nhằm gia cố cho hàng công.

Đây còn là được coi như phương án cho tương lai khi Luis Suarez đã có dấu hiệu tuổi tác còn Dembele nhiều khả năng sẽ được thanh lý trong thời gian tới.

Barcelona dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký Martinez

Tuy nhiên có nhiều vấn đề ngăn cản Martinez bên cạnh giá cả đó là sự thích nghi của cầu thủ này với Barca và đặc biệt với Messi. Có rất nhiều bài học trước đó khi cầu thủ tỏa sáng khác nhưng về Barca họ bắt đầu đánh mất chính mình và phải tìm cách ra đi.

Mùa giải năm nay, Lautaro Martinez và Romelu Lukaku đang là cặp tiền đạo chủ chốt của đội bóng này, cả hai đều chơi rất ăn ý cùng nhau và với riêng Martinez, anh đã có được 16 bàn thắng sau 31 lần ra sân cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Tuy nhiên việc anh có phù hợp với lối chơi Barca cùng Messi hay không vẫn là dấu hỏi lớn.

Đây cũng là lời cảnh báo của Javier Saviola – người từng có thời gian thi đấu cho Barca về những thách thức đang chờ tại Nou Camp nếu Martinez đồng ý gia nhập. Theo đó việc sát cánh cùng Messi không phải là nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ ai.

“Đó là điều không dễ dàng với bất cứ cầu thủ nào khi thi đấu bên cạnh Messi trên hàng công của Barcelona”, Javier Saviola cảnh báo.

Thi đấu cùng Messi sẽ là nhiệm vụ khó khăn cho Martinez

“Ngoài Messi, Barcelona còn có nhiều cầu thủ vĩ đại khác trong đó có cả Suarez. Như trường hợp của Dybala, cậu ấy đã thừa nhận khó khăn khi thi đấu cạnh Messi và tôi đồng ý với quan điểm đó”

“Thi đấu cùng Messi bạn cần sự tập trung cao độ đồng thời bắt kịp tốc độ của anh ấy. Nhìn thì có vẻ dễ dàng nhưng lại vô cùng khó khăn”

Trên thực tế Martinez đã có kinh nghiệm chơi cạnh Messi tại Argentina. Tới nay, chân sút sinh năm 1997 đã có 17 lần khoác áo Argentina, ghi 9 bàn. Dù chưa có nhiều cơ hội phối hợp cùng Messi tuy nhiên người hâm mộ vẫn tin tưởng Martinez sẽ là đối tác tốt của M10 tại Barca.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha