CHÍNH THỨC: Bartomeu từ chức chủ tịch Barca

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 06:54
5 /5 của 2 đánh giá

Dưới sức ép lớn, Josep Maria Bartomeu và hội đồng quản trị của ông đã đệ đơn từ chức chủ tịch Barca sau cuộc họp được tổ chức vào tối thứ Ba (27/10).

Mới đây, Josep Maria Bartomeu đã chính thức tuyên bố rời khỏi vị trí Chủ tịch Barcelona sau cuộc họp được tổ chức vào tối thứ Ba (27/10). Đây là thông tin khá bất ngờ khi trước đó, ông vẫn khẳng định bản thân sẽ không từ chức vì bất cứ lý do nào. 

Mặc dù thể hiện lập trường cứng rắn vào hôm thứ Hai khi nói rằng việc từ chức không nằm trong suy nghĩ của mình, nhưng rốt cuộc ông Bartomeu đã đưa ra quyết định sẽ từ chức sau 6 năm đảm nhiệm.

Ông Bartomeu xin từ chức chủ tịch Barca sau buổi họp hội đồng quản trị

Trước sức ép ngày một rõ ràng, Bartomeu đã quyết định từ chức thay vì đợi ngày bị hạ bệ. Không chỉ Bartomeu, toàn bộ hội đồng quản trị hiện tại của Barcelona cũng đồng loạt từ chức. Đây là điều dễ hiểu bởi lẽ hầu hết vị trí quan trọng trong ban lãnh đạo Barca đều là thân tín với Bartomeu.

Trước đó,  Bartomeu đã phải chịu vô số lời chỉ trích vì chính sách chuyển nhượng sai lầm của CLB này trong những năm qua. Việc Lionel Messi công khai đòi ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay được xem là “giọt nước tràn ly” khiến người hâm mộ cũng như các cổ đông của Barcelona đánh mất hoàn toàn niềm tin vào Bartomeu.

Các tranh cãi trong nội bộ CLB cộng với khởi đầu bết bát của Barcelona đã khiến 16,5 nghìn người hâm mộ CLB này ký vào bản kiến nghị yêu cầu Bartomeu từ chức.

Bartomeu không được lòng CĐV Barca sau những lùm xùm với Messi

Đây cũng là con số đủ khiến hội đồng quản trị Barcelona phải tổ chức cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm dự kiến diễn ra vào tuần tới. Nếu có hơn 66,6% trong tổng số 154 nghìn thành viên có cổ phần ở Barcelona đồng ý, Bartomeu sẽ mất ghế.

Bartomeu, người từng là giám đốc Barca dưới thời cựu chủ tịch Joan Laporta, lên nắm quyền chủ tịch vào tháng 1 năm 2014, sau khi Sandro Rosell từ chức do tình hình pháp lý của CLB. Ông giữ quyền chủ tịch cho đến tháng 7/2015 và sau đó được các thành viên câu lạc bộ bầu chọn làm chủ tịch chính thức.

Sự ra đi của vị chủ tịch này cũng cho thấy quyền lực tối thượng của Lionel Messi tại Barca. Nhiều người tin rằng Bartomeu đã chấp nhận bước xuống để Barcelona có thêm cơ hội giữ chân Messi trong bối cảnh hợp đồng của tiền đạo này chỉ còn thời hạn 7 tháng.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha