Cựu đội trưởng ĐTVN Công Vinh: "Văn Hậu thừa sức đá ở Nhật"

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 19:36
2.6 /5 của 327 đánh giá

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, cựu đội trưởng ĐTQG Việt Nam Lê Công Vinh đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu, đồng thời khẳng định Văn Hậu thừa sức chơi bóng tại Nhật Bản.

đã trở lại Việt Nam sau gần một năm thi đấu tại châu Âu trong màu áo của tại giải VĐQG Hà Lan. Việc chỉ được vào sân vỏn vẹn 4 phút ở đội trẻ của Heerenveen khiến Văn Hậu nhận về không ít ý kiến chê bai, rằng chuyến xuất ngoại này đã thất bại và chỉ có giá trị về mặt hình ảnh.

Tuy nhiên, cựu đội trưởng Lê Công Vinh – cầu thủ cũng từng có 2 lần ra nước ngoài thi đấu, lại không nghĩ vậy. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, chân sút gốc Nghệ An đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Văn Hậu, đồng thời khẳng định chuyến đi của hậu vệ trẻ đã kết thúc thành công.

“Trước khi Hậu về Việt Nam, tôi có nói chuyện với Hậu. Tôi bảo anh có theo dõi bước chân của Hậu. Hậu mới 21 tuổi, Hậu đang còn quá trẻ, trẻ hơn anh khi sang Bồ Đào Nha. Tôi nói với Hậu chuyến đi sang Hà Lan quá thành công rồi, không có gì thất bại cả. Với lứa tuổi của Hậu, việc được sang châu Âu trải nghiệm như thế là tuyệt vời.

Công Vinh khẳng định Văn Hậu xuất ngoại thành công

“Nếu nói về hậu vệ cánh ở Việt Nam, Hậu hiện là số một cả về năng lực chuyên môn, thể lực lẫn nhận thức. Tôi nghĩ sau chuyến đi này, Hậu sẽ lớn lên và có nhiều cơ hội để đi những giải đấu hàng đầu khác, có thể là châu Á. Ví dụ như Nhật Bản, Hậu thừa sức đá. Đội trưởng của Thái Lan vẫn có thể thành công ở Nhật Bản, thì tại sao Hậu không làm được. Hậu có thua gì cầu thủ đó đâu?”.

Là một người có kinh nghiệm xuất ngoại tới 2 lần, 1 lần tại Leixoes của Bồ Đào Nha, 1 lần tại Consadole Sapporo của Nhật Bản, Công Vinh cũng lý giải nguyên nhân tại sao Văn Hậu khó chen chân vào đội hình chính thức.

Văn Hậu ít được đá chính vì thi đấu ở vị trí hậu vệ

“Chuyện được đá hay không được đá, chúng ta chưa nói đến. Vì hậu vệ khác với tiền đạo. Nếu Hậu là tiền đạo hay tiền vệ, cửa ra sân sẽ nhiều hơn vì các vị trí ấy đều cần thay người rất nhiều. Còn ở bộ tứ hậu vệ, không HLV nào muốn xáo trộn quá nhiều. Trong trường hợp cầu thủ đá chính kém quá, họ mới thay đổi. Còn bình thường, họ sẽ không thay 2 trung vệ, 2 hậu vệ biên và thủ môn”.

Trước mắt, Văn Hậu sẽ thi đấu tại V-league cho và chưa nghĩ đến việc ra nước ngoài thi đấu lần nữa.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam