Cựu GĐKT Jurgen Gede sắp có công việc mới tại Hà Nội

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 15:13
2.6 /5 của 11 đánh giá

Hết hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam, cựu GĐKT Jurgen Gede sắp có công việc mới tại thủ đô Hà Nội nhưng sẽ không phải là Hà Nội FC

Sau khi hết hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam từ tháng 6 cho tới nay, cựu giám đốc kĩ thuật người Đức đang trong cảnh ''ngồi chơi xơi nước''. Đã có nhiều thông tin rằng ông sẽ làm việc tại Hà Nội FC với cương vị tương tự khi thấy Jurgen Gede dự khán và theo dõi những trận đấu của Hà Nội FC gần đây. Nhưng do không tìm được tiếng nói chung chuyên gia người Đức sẽ phải tìm một bến đỗ mới cho mình tại Việt Nam.

Đã có những thông tin rằng cựu GĐKT Jurden Gede sẽ làm việc tại CLB TPHCM bởi sau khi HLV Chung Hea Seong từ chối lời mời của BLĐ đội thì vị trí giám đốc kĩ thuật vẫn đang bị bỏ trống. 

GĐKT Jurgen Gede sẽ tiếp tục làm việc tại Việt Nam

Nhưng cụ thể, sau hàng loạt những lời đồn đoán thì mới đây đã có thông tin rằng Jurgen Gede sẽ đảm nhiệm vị trí giám đốc kĩ thuật tại CLB Viettel, một đội bóng cũng của thủ đô Hà Nội. Hiện tại bên phía ban lãnh đạo đội bóng và Jurden Gede đang đàm phán về thời hạn hợp đồng và khoản tiền lương, mọi chuyện dường như khá êm xuôi và nhiều khả năng ông Gede sẽ giữ vai trò giám đốc kĩ thuật của CLB Viettel trong thời gian tới.

Trước đó, VFF đã phát biểu lí do tại sao không gia hạn hợp đồng với ông:

''Trong giai đoạn phát triển mới, VFF sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Do vậy, vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Với mục tiêu đó, VFF hướng đến ứng cử viên GĐKT vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC." ,nguời đại diện của VFF chia sẻ trước truyền thông. 

Jurden Gede đã phát hiện ra rất nhiều tài năng của bóng đá Việt 

Khả năng của chuyên gia người Đức là điều không thể phủ nhận, ông được ví như kiến trúc sư phía sau thành công của bóng đá Việt Nam. Chính những cầu thủ tài năng là Văn HậuPhan Văn Đức đã được ông phát hiện và đang cực kì thành công. Hơn thế ông còn là trợ thủ đắc lực cho HLV Hoàng Anh Tuấn ở VCK U20 World Cup. 

4 năm làm việc với bóng đá ở Việt Nam, Jurgen Gede luôn đóng vai người hùng thầm lặng, ông hiểu rất rõ về bóng đá Việt Nam và sẽ biết mình cần làm gì trong tương lai. 

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam