Cựu sao MU trở lại sân cỏ sau cơn bạo bệnh

Thứ Bảy, ngày 08/02/2020 - 10:09
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ từng có thời gian khoác áo MU – Daley Blind, sắp trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại Ajax Amsterdam sau một quãng thời gian điều trị căn bệnh về tim.

Hậu vệ người Hà Lan – Daley Blind nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình của Ajax đối đầu với Utrecht ở vòng đấu tới của Eredivisie sau khi gặp cơn bạo bệnh khiến anh phải rời xa sân cỏ trong vòng 2 tháng vừa qua.

Vào tháng 12 năm ngoái, Blind đã bất ngờ bị choáng trong một trận đấu tại UEFA Champions League và anh đã không thể tiếp tục thi đấu. Sau đó anh được các bác sỹ kiểm tra sức khỏe và chuẩn đoán mắc chứng bệnh viêm cơ tim và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian ngắn trước khi tình trạng này ổn định trở lại.

Các bác sỹ thậm chí là cấy ghép một thiết bị rung nhằm điều tiết nhịp tim của Blind và tuyển thủ 29 tuổi này sẽ có thể trở lại với việc thi đấu chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Blind được chuẩn đoán là mắc bệnh viêm cơ tim vào cuối năm ngoái

Ở buổi tập gần nhất của Ajax, Blind đã tập luyện cùng các đồng đội và không ngoại trừ khả năng anh sẽ được trao cơ hội trong một vài phút thi đấu ở vòng đấu tiếp theo của đội nhà tại đấu trường quốc nội.

Sự trở lại của Blind là một tin cực kỳ vui cho HLV Erik ten Hag khi Ajax đang rất cần những sự bổ sung cho đội hình chính ở giai đoạn 2 của mùa giải. Hiện tại, Ajax vẫn đang đứng đầu trên bảng xếp hạng Eredivisie tuy nhiên chỉ hơn đội xếp thứ 2 là Feyenoord đúng 3 điểm.

Trong những ngày Blind rời xa sân cỏ, rất may là Ajax đã không phải chạm trán những đối thủ khó chơi tại giải VĐQG Hà Lan, tuy nhiên, câu lạc bộ này đã không thành công trong việc trụ lại đấu trường Cúp C1 và phải xuống chơi tại UEFA Europa League.

Sự trở lại của trung vệ người Hà Lan là rất cần thiết cho Ajax

Trước khi trở lại với Ajax, Blind từng có quãng thời gian thi đấu cho MU trong vòng 4 mùa giải từ 2014-2018 và đã có được một vài chức vô địch như FA Cup, Europa League, League Cup và Siêu Cúp nước Anh.

Các cổ động viên của MU và bóng đá thế giới sau khi nghe tin Blind gặp căn bệnh nguy hiểm cũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến với hậu vệ người Hà Lan và mong anh sớm trở lại sân cỏ.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết