Cựu thủ môn SLNA gây ấn tượng ngày Nam Định đánh bại Hà Nội FC

Thứ Bảy, ngày 16/01/2021 - 12:15
2.8 /5 của 16 đánh giá

Cựu thủ môn của SLNA, Hồ Văn Tú đã có ngày thi đấu cực kì xuất sắc giúp Nam Định giành chiến thắng đậm đà trước Hà Nội FC ở ngày khai màn V.League 2021.

Trận đấu đầu tiên của V.League 2021 đã chứng kiến một cú sốc lớn, khi Nam Định giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước đương kim Á quân mùa trước, Hà Nội FC ngay trên sân Thiên Trường. Gramoz Kurtaj lập một cú đúp còn Rodrigo Dias là chủ nhân của bàn thắng còn lại cho Nam Định. 

Bên cạnh màn trình diễn chói sáng của các ngoại binh, thắng lợi của đội bóng thành Nam còn có công rất lớn của thủ môn Hồ Văn Tú. Việc điền tên Văn Tú vào đội hình xuất phát thay vì người gác đền giàu kinh nghiệm là bất ngờ lớn mà HLV Nguyễn Văn Sỹ tạo ra ở cuộc đối đầu này.

Và niềm tin của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã được đền đáp xứng đáng khi cựu thủ môn của SLNA đã thi đấu cực kì xuất sắc. Những pha cứu thua của Văn Tú giúp Nam Định không bị thủng lưới bất kì bàn nào, dù trước mặt anh là các chân sút đẳng cấp của Hà Nội FC.

Văn Tú thi đấu cực hay trận gặp Hà Nội FC

2 tình huống cản phá chính xác liên tiếp từ đường căng ngang của Quang Hải và cú sút hiểm hóc của Thành Lương ở đầu hiệp 2 là minh chứng rõ nhất cho sự xuất sắc của Văn Tú ở trận đấu này. Chia sẻ sau trận, tân binh của Nam Định cho biết:

"Thú thực, tôi cảm thấy rất bất ngờ khi mình được có mặt trong đội hình xuất phát. Trong những phút đầu trận, tôi khá hồi hộp và căng thẳng, bởi CLB Hà Nội sở hữu nhiều chân sút xuất sắc và sân Thiên Trường thì đông nghịt. Rất mừng là Ban huấn luyện đã có đấu pháp tốt, các đồng đội đều thi đấu tuyệt vời".

Văn Tú là sản phẩm của lò đào tạo SLNA và góp công lớn trong chiến tích vô địch của U17 SLNA ở VCK U17 Quốc gia 2012. Tuy nhiên, thủ môn người Quỳnh Lưu chưa một lần được ra sân thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ ở V.League. Anh chỉ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của SLNA ở giai đoạn 1 mùa giải 2020.

Văn Tú hồi còn tập luyện trong màu áo SLNA

Ở những mùa giải vừa qua,  Văn Tú cũng thường xuyên bị SLNA đem cho mượn ở các đội bóng hạng dưới là Đồng Tháp (2 lần) và Bình Định. Do đó, việc được bắt chính trong khung gỗ của Nam Định và thi đấu ấn tượng ngay trong trận cầu đinh với Hà Nội FC là dấu ấn cá nhân to lớn của thủ môn 26 tuổi.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam