Nam Định - “Ẩn số” thú vị tại V.League 2021

Thứ Bảy, ngày 16/01/2021 - 11:21
3 /5 của 6 đánh giá

Với việc đánh bại Hà Nội FC tới 3-0 ngay trong trận đầu ra quân, Nam Định đã tạo nên bất ngờ cực lớn tại vòng 1 V.League 2021 đồng thời cho thấy họ sẽ là “ẩn số” thú vị ở mùa giải năm nay.

Vất vả giành tấm vé trụ hạng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước, Nam Định là đội bóng không nhận được quá nhiều kỳ vọng ở V.League 2021. Ngay ở vòng 1, đội chủ sân Thiên Trường đã phải chạm trán với Hà Nội FC - ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Bởi vậy, dù được chơi trên sân nhà song không nhiều người tin tưởng vào kết quả khả quan dành cho đội bóng này. Tuy nhiên, những gì diễn ra vào tối ngày 15/1 đã khiến tất cả phải bất ngờ. 

Thầy trò Nguyễn Văn Sỹ chơi với tinh thần quật khởi, nhập cuộc cẩn trọng và thi đấu vô cùng chủ động. Họ không chỉ sắc sảo trong tấn công mà còn phòng ngự vô cùng kín kẽ. Thêm vào đó, việc chơi với một lối đá rắn phần nào cũng giúp Nam Định khắc chế các cầu thủ bên phía Hà Nội FC.

Nam Định có chiến thắng ấn tượng trước Hà Nội FC ở ngày ra quân

Nhìn ra được điểm yếu từ cánh trái đội khách, đội chủ sân Thiên Trường ngay lập tức khai thác, điển hình là pha bóng Xuân Tân leo biên, treo bóng vừa tầm cho Gramoz ở trong vòng cấm thoải mái cầm bóng, phối hợp cùng Rodrigo để làm khó thủ môn Văn Công. 

Phải thừa nhận rằng, Nam Định đã nghiên cứu rất kĩ lối chơi của đối thủ và nhập cuộc với tinh thần “biết mình biết người”. Chính điều này giúp cho họ có được thế trận tốt trước khi đánh bại Hà Nội FC với tỉ số đậm 3-0.

Thắng lợi ấy không chỉ khẳng định quyết tâm của đội chủ sân Thiên Trường mà còn cho thấy sự thay đổi trong cách chơi đội bóng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như ở trận đấu vừa qua cũng như tinh thần “biết mình, biết người”, Nam Định hứa hẹn sẽ là ẩn số thú vị tại V.League 2021.

Họ hứa hẹn sẽ là ẩn số thú vị tại V.League 2021

3 điểm mà đội bóng thành Nam có được cũng đồng thời hứa hẹn một mùa giải đầy bất ngờ của bóng đá nước nhà, nơi mà các CLB tưởng chừng như bị đánh giá thấp hơn vẫn có thể tạo ra bất ngờ nhờ lối chơi hiệu quả.

Sự ủng hộ từ các khán giả và trên hết là lối chơi khoa học, hợp lý giúp cho Nam Định đã có được những kết quả cực kỳ ấn tượng trước ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam