Đã đến lúc bầu Đức vung tiền để HAGL thoát khỏi một “thanh xuân trụ hạng”?

Thứ Sáu, ngày 01/11/2019 - 11:39
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những năm tháng chiến đấu cho một suất trụ hạng, liệu đã đến lúc chủ tịch Đoàn Nguyên Đức phải bỏ nhiều tiền để có những thành công lớn hơn việc quanh quẩn trụ hạng như mọi năm?

HAGL đã trải qua tới 5 năm chiến đấu chỉ để trụ hạng dù sở hữu lượng ngôi sao nội mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải ao ước. Thật vậy, nhìn cái cách những ngôi sao như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn…phải căng mình cống hiến cho 1 suất ở lại V-League khiến nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa.

Những cái tên tài năng nhất của bóng đá Việt Nam được đào tạo không phải để dành cả “thanh xuân” chỉ để trụ hạng như cách mà tiền vệ Trần Minh Vương đã ví von. Họ xứng đáng được nâng cao một danh hiệu, một phần thưởng xứng đáng cho phẩm chất cùng những cố gắng không biết mệt mỏi.

Đã đến lúc bầu Đức vung tiền mua sắm ngoại binh?

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức từng nói HAGL sẽ không đầu tư để đua ngôi vô địch V.League, thậm chí đá cho vui miễn sao vẫn trụ hạng. Thế nhưng có lẽ không cầu thủ chuyên nghiệp nào muốn lâm trận với tâm lý đá cho vui cả, ai cũng có mục tiêu phấn đấu nhưng dù có tài năng đến mấy thì họ cũng không thể làm điều đó một mình, trong môn thể thao của tập thể.

Chính vì vậy, HAGL cần phải giải quyết vấn đề đã đeo bám dai dẳng đội bóng phố núi trong nhiều năm qua. Đó là vấn đề ngoại binh. Rõ ràng bầu Đức không chủ trương đem về những ngoại binh thật sự chất lượng để nâng cao thành tích như các đội bóng khác tại V-League vẫn làm. Điều này đã khiến nhiều CĐV tỏ ra ngán ngẩm với những “hàng hớ” mà HAGL đưa về, điển hình là trung phong Felipe Luis, người thay thế tiền đạo Walsh trong giai đoạn lượt về.

Trung vệ Memovic sẽ không phải sự bổ sung duy nhất

Ngoài ra, vị trí trung vệ cũng là một vị trí trọng yếu mà HAGL cần phải có sự bổ sung. Mới đây, trung vệ Damir Memovic đã chính thức là người của HAGL từ ngày 29/10. Đây sẽ là bản hợp đồng mang nhiều kỳ vọng với các CĐV phố núi sau một mùa giải thành công của Memovic trong màu áo SLNA.

Memovic chưa phải là cái tên chất lượng duy nhất đến Gia Lai. HAGL sẽ còn bổ sung thêm 2-3 cái tên nữa nếu quá trình thương thảo thành công. Ban lãnh đạo đội chủ sân Pleiku hứa hẹn sẽ có một đợt cách mạng mới về đội hình và muốn làm điều này, HAGL cần phải vung tiền, điều mà họ ít khi làm trong những năm gần đây.

Sau khi cơ cấu lại con người, thay đổi tư duy, có tài chính tốt và nhân sự giỏi, HAGL có thể không đua vô địch V.League như lời bầu Đức tuyên bố. Tuy nhiên, họ sẽ không còn mang tiếng đá đẹp nhưng phải lo trụ hạng sau 5 năm. Muốn vậy, chắc chắn bầu Đức sẽ phải bỏ thực sự nhiều tiền để các cầu thủ của mình chấm dứt cái “thanh xuân trụ hạng” đầy cay đắng.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam